Giá thị trường không như kỳ vọng, Eximbank chưa bán được cổ phiếu quỹ

21/02/2024 12:13

Trước đó, vào ngày 3/1, HĐQT Eximbank đã thông qua việc triển khai phương án bán gần 6,1 triệu cổ phiếu quỹ với mục đích bổ sung vốn kinh doanh.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - HoSE: EIB) vừa công bố thông tin bất thường về kết quả giao dịch cổ phiếu quỹ.

Theo đó, ngân hàng này bán được 0 cổ phiếu quỹ trong giai đoạn đăng ký bán từ ngày 15/1 - 7/2 với lí do giá thị trường chưa đạt kỳ vọng so với giá bán mục tiêu. Cụ thể, trong giai đoạn này, cổ phiếu EIB đã có nhiều phiên biến động, thị giá dao động từ 18.700-20.200 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, cổ phiếu này không có phiên nào đóng cửa cao hơn giá mục tiêu bình quân mà nhà băng công bố trước đó là 20.199 đồng/cổ phiếu (được tính theo lãi suất huy động  bình quân từ năm 2014 đến 2023).

Tài chính - Ngân hàng - Giá thị trường không như kỳ vọng, Eximbank chưa bán được cổ phiếu quỹ

Diễn biến thị giá cổ phiếu EIB 3 tháng trở lại đây (Ảnh:FireAnt).

Trước đó, vào ngày 3/1, ngân hàng này đã công bố Nghị quyết của Hội đồng quản trị thông qua việc triển khai phương án bán gần 6,1 triệu cổ phiếu quỹ với mục đích bổ sung vốn kinh doanh.

Trước khi thực hiện giao dịch, Eximbank sở hữu gần 6,1 triệu cổ phiếu. Đây là toàn bộ số cổ phiếu quỹ mà Eximbank đang nắm giữ, được mua từ thời điểm ngày 2/1/2014 đến 16/1/2014.

Thời gian dự kiến giao dịch là sau khi Ủy ban Chứng khóa Nhà nước thông báo việc nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo bán cổ phiếu quỹ và Eximbank công bố thông tin theo quy định. Thời hạn giao dịch không quá 30 ngày kể từ khi bắt đầu thực hiện giao dịch.

Giao dịch bán cổ phiếu dự kiến sẽ được sẽ diễn ra với phương thức được lựa chọn là khớp lệnh trên HoSE. Số lượng đặt mua/bán hàng ngày theo quy định tại khoản 3 Điều 8 Thông tư 123 của Bộ Tài chính.

Cụ thể, trong mỗi ngày giao dịch, tổng khối lượng đặt bán tối thiểu là 3% và tối đa là 10% trên tổng khối lượng giao dịch đã đăng ký. Giá bán được xác định theo giá thị trường, tuân thủ theo quy định của Bộ Tài chính và quy chế của HoSE.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch sáng 21/2, cổ phiếu EIB đang dao động quanh mức giá 18.750 đồng/cổ phiếu với khối lượng giao dịch hơn 8,5 triệu đơn vị.