Bộ Xây dựng: Không được phép bán đấu giá đất nhà ở thương mại tại dự án NƠXH

23/04/2024 16:15

TPO - Theo Bộ Xây dựng, việc bán đấu giá quyền sử dụng đất khu đất nhà ở thương mại tại dự án nhà ở xã hội (NƠXH) đã được đầu tư xây dựng hạ tầng là không phù hợp với quy định của pháp luật về nhà ở.

Bộ Xây dựng mới đây nhận được văn bản của Sở Xây dựng Hà Tĩnh đề nghị hướng dẫn về

Việc bán đấu giá quyền sử dụng đất khu đất nhà ở thương mại tại dự án nhà ở xã hội (NƠXH) đã được đầu tư xây dựng hạ tầng là không phù hợp với quy định của pháp luật về nhà ở. Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, tại khoản 1 Điều 58 Luật Nhà ở quy định: Doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội không phải bằng nguồn vốn hoặc hình thức quy định tại khoản 1 Điều 53 của Luật này để cho thuê, cho thuê mua, bán thì được hưởng các ưu đãi sau:

Được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với diện tích đất được Nhà nước giao hoặc cho thuê để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội; Được miễn, giảm thuế giá trị gia tăng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về thuế; trường hợp xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê thì được giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp nhiều hơn so với trường hợp xây dựng nhà ở xã hội để cho thuê mua, bán;

Được vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam; trường hợp

Bộ Xây dựng thanh tra diện rộng quỹ đất xây NƠXH, phí bảo trì chung cư
Xác định quỹ đất 20% làm nhà thương mại trong dự án NƠXH
Xác định quỹ đất 20% làm nhà thương mại trong dự án NƠXH