Chủ tịch Bamboo Capital xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024

27/04/2024 00:16

Ngay sau khi được bầu vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital với lý do tập trung công tác phụ trách...

Mới đây, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã có tờ trình gửi cổ đông về việc bổ sung tài liệu vào chương trình đại hội sẽ diễn ra vào ngày 27/4. Theo đó, HĐQT Tập đoàn Bamboo Capital đã tiếp nhận đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Hồ Nam - Chủ tịch Bamboo Capital vào ngày 26/4.

Trong đơn, ông Nam chia sẻ lý do xin dừng giữ chức vụ Chủ tịch Bamboo Capital do tập trung công tác phụ trách Hội đồng sáng lập và Hội đồng cố vấn trong việc chỉ đạo định hướng chiến lược Tập đoàn Bamboo Capital.

Như vậy, đại hội sẽ thông qua việc miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Nguyễn Hồ Nam. Bên cạnh đó, chủ tịch HĐQT mới của Bamboo Capital sẽ được bầu mới sau khi có kết quả bổ sung thành viên HĐQT.

Hồ sơ doanh nghiệp - Chủ tịch Bamboo Capital xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024

Ngay sau khi được bầu vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital.

Ông Nguyễn Hồ Nam gửi đơn từ nhiệm trong bối cảnh tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HoSE: EIB), Chủ tịch Bamboo Capital đã trúng cử vị trí Thành viên HĐQT với tỉ lệ bầu 99,63% cổ phần có quyền biểu quyết tham dự đại hội.

Trước đó, Tập đoàn Bamboo Capital cũng có loạt biến động nhân sự khi công bố đơn từ nhiệm chức vụ tổng giám đốc của ông Nguyễn Thế Tài. Ông Nguyễn Tùng Lâm được bổ nhiệm làm tổng giám đốc mới của Bamboo Capital thay ông Tài.

Trong đơn từ nhiệm, ông Nguyễn Thế Tài cho biết lý do xin từ nhiệm là để tập trung tốt nhiệm vụ mới được phân công tại Bamboo Capital, hiện nhiệm vụ mới của ông Tài tại doanh nghiệp vẫn chưa được công bố.

Động thái kiện toàn bộ máy nhân sự của doanh nghiệp diễn ra trong bối cảnh Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của công ty dự kiến tổ chức vào sáng ngày 27/4 tới đây theo hình thức trực tuyến.

Tại ngày chốt danh sách cổ đông, tổng số cổ phần có quyền biểu quyết đang lưu hành là hơn 533,4 triệu cổ phần; tổng số cổ đông là 44.992 cổ đông.

Trong tài liệu mà BCG công bố, tập đoàn này lên kế hoạch kinh doanh năm nay với mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt 6.102,5 tỷ đồng và lãi ròng 951,7 tỷ đồng, lần lượt tăng hơn 151% và 556% so với mức thực hiện của năm 2023.

Về kinh doanh năm nay, ban lãnh đạo Bamboo Capital đánh giá hai lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là năng lượng tái tạo và bất động sản sẽ đón nhận nhiều cơ hội mới, tạo động lực tăng trưởng để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh đề ra.