Đầu tư khoảng 1300 tỷ đồng “thay áo mới” cho khu chung cư Đống Đa (Thừa Thiên – Huế)

08/11/2023 20:14

Khu chung cư Đống Đa đã đưa vào khai thác, sử dụng gần 45 năm, các khối nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Để đảm bảo an toàn tính mạng của các hộ dân, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ban hành Quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư, xây dựng khu chung cư Đống Đa.

Theo đó, dự án Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A, B, C khu chung cư Đống Đa được cấp phép có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Phát triển và đầu tư Đống Đa thực hiện. Đây là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất trong số 18 dự án được cấp mới ở Thừa Thiên - Huế từ đầu năm 2023 đến nay.

Tính chất khu chung cư cao tầng bao gồm các căn hộ tái định cư, căn hộ thương mại kết hợp với các khu kinh doanh, dịch vụ và tiện ích xã hội.

Công trình có khối đế chung cao 3 tầng và 2 khối tháp căn hộ chiều cao từ 19 đến 25 tầng, tính cả khối đế 3 tầng. Phần đế được thiết kế liền một khối tạo sự vững chắc và bám sát các tuyến đường xung quanh với khoảng lùi đảm bảo theo quy định. Phía trong lõi khối đế tạo khoảng trống làm sân vườn cảnh quan đảm bảo mật độ xây dựng công trình theo quy định cũng như tạo không gian rộng thoáng.

Phương án thiết kế đáp ứng được các tiêu chí về sinh thái, môi trường và cảnh quan chung, khai thác tối đa tầm nhìn ra sông Hương hướng Tây Bắc. Bảo đảm an toàn bền vững, mỹ quan, phù hợp với điều kiện khí hậu, tự nhiên của thành phố Huế và nhu cầu sử dụng của cộng đồng trong khu nhà ở.

Khu chung cư Đống Đa đã xuống cấp nghiêm trọng. Khu chung cư Đống Đa đã xuống cấp nghiêm trọng.

Đảm bảo các điều kiện về an ninh, chống ồn, chiếu sáng tự nhiên, tầm nhìn cảnh quan và vệ sinh môi trường đồng thời đảm bảo tính độc lập, khép kín, tiện nghi và an toàn sử dụng. Công trình có ngôn ngữ kiến trúc hiện đại, tô điểm thêm vẻ đẹp cho kiến trúc cảnh quan chung của khu vực trung tâm thành phố Huế.

Tổng diện tích sàn xây dựng toàn bộ công trình khoảng 100.314,29m2 (không tính diện tích phần sân thượng). Trong đó, diện tích sàn xây dựng phần nổi (gồm đế và tháp) khoảng 82.472,73m2. Tầng cao của công trình 25 tầng (không kể 3 tầng hầm) khoảng 105m. Diện tích tầng hầm khoảng 17.841,56m2, diện tích bãi đỗ xe 15.144,41m2, diện tích cây xanh 1.741,02m2, diện tích căn hộ khoảng 51.646, 18m2, với 669 căn hộ…