Ứng dụng công nghệ - hướng đi tất yếu của các doanh nghiệp BĐS

22/11/2021 08:07

Trong khi nhiều doanh nghiệp bất động sản còn lúng túng trong quá trình chuyển đổi số thì những doanh nghiệp đầu ngành đã nhanh chân bước vào sân chơi bất động sản 4.0 và bắt đầu hái quả ngọt.

Thần tốc bán hàng, bứt phá doanh thu

Chỉ trong vòng vỏn vẹn gần 2 tiếng diễn ra sự kiện giới thiệu dự án mới đây, hơn 300 sản phẩm căn hộ chăm sóc sức khỏe cao cấp The Peak Garden (Quận 7) đã được giao dịch thành công nhanh chóng. Có được kết quả bán hàng vượt mong đợi này trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, không thể không kể đến đóng góp của Real Agent – sản phẩm proptech đang được hàng loạt ông lớn trong ngành bất động sản sử dụng.

Với các tính năng quản lí bán hàng nổi bật như: quản lí sản phẩm, quản lí lead, E- sales kit, quản trị dữ liệu, quản lí đại lí, báo cáo thống kê và phân tích, quản lí đặt chỗ - ráp căn ưu tiên, hỗ trợ sự kiện mở bán online và offline, Real Agent giúp tối ưu hóa quy trình bán bất động sản từ thực tế lên online. Đặc biệt, Real Agent nổi bật với tính năng vượt trội như: đưa thông tin sản phẩm đến từng sàn, từng nhân viên một cách chính xác, minh bạch; quá trình đặt chỗ, thanh toán được thực hiện hoàn toàn trên ứng dụng vô cùng nhanh chóng, linh hoạt, liên tục 24/7 mà không chịu tác động của bất kì yếu tố ngoại cảnh nào, kể cả việc giãn cách xã hội bởi dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Tấn Vinh, Tổng Giám đốc Đất Xanh Premium, đơn vị phân phối độc quyền The Peak Garden, nhờ công nghệ Real Agent hỗ trợ, Đất Xanh Premium cùng hệ thống kinh doanh đã xoá bỏ được nỗi lo dịch bệnh Covid-19, kết nối trực tuyến hiệu quả với khách hàng và đã đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng.

"Trước đây, để tổ chức một sự kiện bán hàng rất vất vả, phải thuê sảnh lớn và cần ít nhất 40 admin và nhân viên dịch vụ khách hàng để xử lí thủ tục. Nhưng từ lúc ứng dụng Real Agent, chúng tôi chỉ cần một không gian nhỏ và không quá 10 người mà hiệu quả lại cao hơn nhiều. Real Agent giúp Đất Xanh Premium lược giản đi nhiều quy trình thủ công, điều hành hiệu quả quy trình bán hàng từ đặt chỗ, ướm căn, ráp ưu tiên, giữ chỗ, quản lí nguồn dữ liệu tập trung, minh bạch và bảo mật. Toàn bộ tài liệu bán hàng được cập nhật trên nền tảng tiện lợi cho khách mua lẫn nhân viên tư vấn", ông Vinh cho biết.

Không chỉ mang lại hiệu quả bán hàng vượt trội cho Đất Xanh Premium, Real Agent còn được rất nhiều doanh nghiệp bất động sản đầu ngành sử dụng. Trong đó phải kể đến Đất Xanh Miền Trung - doanh nghiệp bất động sản hàng đầu miền Trung với thị phần chiếm 40% hay Mapletree – doanh nghiệp phát triển bất động sản, đầu tư và quản lí vốn hàng đầu có trụ sở chính tại Singapore.

Cho đến nay, Real Agent đã phục vụ trên 100.000 khách hàng, với hơn 60.000 giao dịch trong đó có hơn 20.000 sản phẩm bất động sản giao dịch thành công đến từ hơn 500 dự án của hơn 150 doanh nghiệp. Sản phẩm này cũng trở thành proptech đầu tiên và duy nhất mang đến giải pháp bán hàng toàn diện trên nền tảng công nghệ cho cả các chủ đầu tư và các sàn giao dịch bất động sản.

Vaccine cho ngành bất động sản trong đại dịch

Các chuyên gia trong ngành nhận định, thời gian tới đây, những proptech như Real Agent sẽ có bước phát triển nhảy vọt tại thị trường Việt Nam, trở thành liều vaccine hữu hiệu đưa các doanh nghiệp bất động sản vượt qua đại dịch.

Ông Trần Ngọc Huy, Giám đốc công nghệ Công ty Cổ phần Công nghệ IHOUZZ, đơn vị phát triển sản phẩm Real Agent, cho biết, trước khi ứng dụng proptech, hoạt động bán hàng của tất cả các doanh nghiệp bất động sản hầu như được tổ chức offline. Các hoạt động đặt chỗ, ráp căn, quản lí danh mục giỏ hàng… chủ yếu theo phương pháp truyền thống, thủ công dẫn đến bị động, dễ sai sót, chồng chéo, lệ thuộc vào các điều kiện ngoại cảnh và bị giới hạn về mặt thời gian… Với Real Agent, mọi rào cản này đều được tháo gỡ.

Ứng dụng công nghệ - hướng đi tất yếu của các doanh nghiệp BĐS - Ảnh 1.

Real Agent là "phao cứu sinh" cho các doanh nghiệp bất động sản trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp

Đặc biệt, với thiết kế hỗ trợ kết nối và đồng bộ với hệ thống quản trị ERP của doanh nghiệp, Real Agent góp phần chuẩn hóa quy trình vận hành, kiểm soát, nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu chi phí, hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng, giúp các doanh nghiệp bất động sản có nền tảng công nghệ vững chắc tạo bàn đạp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn, nâng cao sức cạnh tranh và bứt phá trong quản trị vận hành kinh doanh.

"Có thể nói, trong thời điểm hiện tại và tương lai, cuộc chơi "số hóa" trong giao dịch bất động sản đã bắt đầu tăng tốc và trở thành xu thế tất yếu khi lần lượt các ông lớn đầu ngành nhập cuộc như: Đất Xanh, Vinhomes, Masterise,... Công nghệ sẽ góp phần không nhỏ để thị trường bước qua diễn biến của đại dịch và hứa hẹn sẽ là lực đẩy tạo nên những cú hích cho thị trường bất động sản trong cuối năm 2021 và cả trong tương lai. Vì vậy việc áp dụng các sản phẩm công nghệ trong quản lí, vận hành doanh nghiệp và bán hàng là điều cần thiết để các doanh nghiệp bất động sản bứt phá kinh doanh, khẳng định vị thế hơn bao giờ hết" ông Trần Ngọc Huy, nhận định.

Với mong muốn giới thiệu Real Agent đến gần hơn với các doanh nghiệp bất động sản đặc biệt là các doanh nghiệp đang trong quá trình chuyển đổi số, Real Agent đang tham gia sự kiện "Industry Summit 4.0" - Diễn đàn cấp cao và Triển lãm thực tế ảo về Công nghiệp 4.0 với chủ đề "Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa trong Kỷ nguyên số".

Tham khảo thêm về gian hàng Real Agent trong Diễn đàn cấp cao Công nghiệp 4.0: Tại đây

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế