Ứng dụng công nghệ để nâng cao giá trị Bất động sản trong quản lý & khai thác

31/10/2019 11:16

Sáng 30/10, tại TPHCM, Công ty Tư vấn, Quản lý & Khai thác Bất động sản SAVISTA đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Ứng dụng công nghệ để nâng cao giá trị Bất động sản trong quản lý & khai thác”.

Tham dự chương trình là các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế tài chính đầu tư, quản lý và khai thác bất động sản (BĐS): ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA); ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty SAVISTA; Tiến sĩ Sử Ngọc Khương – Cố vấn chương trình Shark Tank Việt Nam; Chuyên gia kinh tế Bùi Văn, Tổng biên tập Kênh Truyền hình Kinh tế - Tài chính FBNC; Tiến sĩ - Kiến trúc sư Lê Anh Đức, chuyên gia Kiến trúc & Quy hoạch và hơn 300 khách mời tham dự.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Savista nêu ý kiến về ứng dụng công nghệ trong quản lý bất động sản tại tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm,Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Savista chia sẻ: “Không nằm ngoài xu hướng ứng dụng công nghệ vào BĐS của toàn cầu, tại Việt Nam đang chứng kiến các giải pháp công nghệ được áp dụng vào nhiều khía cạnh của thị trường BĐS.

Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý & khai thác BĐS, Savista xác định ứng dụng công nghệ là giải pháp tối ưu nhằm nâng cao tính cạnh tranh và mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Savista đã ra mắt Giải pháp công nghệ quản lý bất động sản PMSS và Ứng dụng kết nối Salink, hiện đang được triển khai tại hơn 40 dự án đang quản lý và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cư dân và chủ đầu tư.Trong thời gian sắp tới, Savista sẽ mở rộng mảng dịch vụ Tư vấn – Khai thác và Cung cấp các Giải pháp công nghệ để giúp tối ưu hóa công việc quản lý, góp phần nâng cao giá trị dự án hiện hữu, giữ vững vị trí tiên phong trong thời đại công nghệ số”

Các diễn giả tham gia tọa đàm trong chương trình

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia đã nhìn nhận vai trò quan trọng của dịch vụ quản lý và khai thác BĐS tại Việt Nam trong việc nâng tầm các dự án, gia tăng giá trị kinh doanh của BĐS, hiện thị trường đang trên đà tăng trưởng khi có sự tham gia của các thương hiệu lớn nước ngoài cũng như hàng loạt các công ty trong nước. Cho đến nay có khoảng hơn 100 công ty được cấp phép quản lý, vận hành tòa nhà. Những công ty quen thuộc trên thị trường có thể kể như Savills, CBRE, JLL, Savista... Đồng thời, các chuyên gia cũng phân tích xu thế tất yếu và giá trị của đổi mới, khi hiện tại công nghệ trong bất động sản đang ngày được chú trọng và ảnh hưởng đến sự tăng trưởng cũng như sức cạnh tranh của doanh nghiệp, dự án.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM( HoREA), cho rằng trong quản lý và khai thác đối với BĐS sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng thì có 2 mảng lớn: quản lý vận hành của dự án, nhất là các tòa nhà chung cư cao tầng, và quản lý gắn liền với khai thác để gia tăng giá trị của bất động sản. Trong tình hình bất động sản gặp nhiều khó khăn, TPHCM đã đưa ra 8 khuyến nghị lớn trong đó có 1 khuyến nghị về chiến lược gia tăng giá trị BĐS và trong chiến lược này Hiệp hội đã đề cập đến vấn đề quản lý các dự án sau khi đưa vào khai thác vận hành.

Ông Lê Hoàng Châu cho biết, hiện nay các doanh nghiệp nước ngoài đã thống lĩnh thị trường quản lý bất động sản, trong khi đó thì các doanh nghiệp Việt Nam mới bắt đầu tham gia. Ông Châu nhấn mạnh, Hiệp hội BĐS TP cũng đã khuyến nghị với các doanh nghiệp Việt Nam đi vào lĩnh vực khai thác vận hành các dự án BĐS, chúng ta phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài vì các DN Việt cũng có những lợi thế của mình, chúng ta phải chen vào để từng bước chiếm lĩnh thị phần, từ đó thì các DN Việt mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Ông Châu cũng đánh giá cao Savista là doanh nghiệp Việt tiên phong trong hoạt động lĩnh vực khai thác vận hành các dự án BĐS thành công và có thể cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu lớn của các DN nước ngoài như Savills, CBRE…

Cũng tại buổi tọa đàm, Savista đã cho ra mắt Giải pháp công nghệ quản lý bất động sản mang tên PMSS và thực hiện lễ ký kết với các đối tác liên kết và sử dụng công nghệ, dịch vụ của Savista. Lễ ký kết này đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa Savista và các đối tác, đồng thời tăng cường kết nối , hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện của nhau, đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững để khai thác tốt nhất tiềm năng sẵn có.

 

 

 

 

Trang Anh