TP HCM: Chính thức thông xe cầu Phước Lộc sau gần 10 năm thi công

07/01/2021 20:00

Sáng 7/1/2021, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp với UBND huyện Nhà Bè, Sở GTVT TP.HCM khánh thành cầu Phước Lộc (nối hai xã Phước Kiển và Phước Lộc, huyện Nhà Bè).

Phát biểu tại buổi lễ thông xe, ông Lê Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND TP - ghi nhận những nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của chủ đầu tư và địa phương trong việc xây dựng cầu, triển khai tốt đền bù giải phóng mặt bằng sau nhiều năm vướng mắc.

Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại buổi lễ thông cầu Phước Lộc.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông TP (Ban giao thông), cho biết qua hơn hai tháng khẩn trương thi công công trình từ sau khi tổ chức lễ hợp long cầu ngày 12/10, hôm nay cầu Phước Lộc đã được thông xe.

Cầu Phước Lộc nằm trên đường Đào Sư Tích, bắc qua rạch Cây Khô, nối xã Phước Kiển với Phước Lộc, huyện Nhà Bè với chiều dài 386m. Cầu bao gồm 13 nhịp bê tông cốt thép, mặt cắt ngang 10,5m, đảm bảo lưu thông cho 2 làn xe hỗn hợp cùng lề bộ hành và hệ thống lan can bảo vệ.

Cầu Phước Lộc là dự án xây dựng trọng điểm của TP.HCM, có tổng mức đầu tư hơn 405 tỷ đồng, với mục tiêu tăng kết nối giao thương cho huyện Nhà Bè. Trong đó, chi phí xây dựng cầu là 230 tỷ đồng, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật là 119 tỷ đồng.

Cầu Phước Lộc chính thức thông xe sau hơn 7 năm thi công.

Dự án cầu Phước Lộc cũng gồm hợp phần xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh. Được biết, để phục vụ cho việc xây dựng cầu, TP.HCM đã giải toả 90 hộ, trong đó có 9 hộ dân tái định cư.

Tháng 6/2012, dự án khởi công nhưng đến tháng 7/2018 thì dang dở do vướng mắc mặt bằng. Năm 2019, với sự ủng hộ của TP, chủ đầu tư nỗ lực đến từng nhà dân vận động người dân. Sau 7 năm chờ đợi, chủ đầu tư mới tiếp nhận mặt bằng sạch để thi công hoàn thiện dự án.

Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết , đây là một trong các dự án giao thông trọng điểm của TP nhằm cải thiện tình trạng giao thông, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện Nhà Bè nói riêng và khu vực phía nam TP nói chung.

PV