Nhà máy của 'đại gia' miền Tây được ngân hàng rao bán gần 100 tỷ đồng

26/02/2024 20:14

VietinBank đang rao bán hai nhà máy là tài sản đảm bảo của Bột mì Đại Nam - chủ sở hữu hai thương hiệu bột mì Đại Nam và bột gạo Miền Tây - với giá gần 100 tỷ đồng.

VietinBank rao bán hai nhà máy của Công ty TNHH Bột mì Đại Nam. Ảnh: S.T.

Ngân hàng VietinBank Chi nhánh Vĩnh Long đang thông báo rao bán nhà máy là tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Bột mì Đại Nam, một doanh nghiệp lớn với hai thương hiệu bột mì Đại Nam và bột gạo Miền Tây. Tổng giá trị khởi điểm gần 100 tỷ đồng.

Tài sản thứ nhất gồm toàn bộ nhà máy sản xuất bột gạo Đại Nam với giá khởi điểm gần 63 tỷ đồng, bao gồm quyền sử dụng đất đối với hơn 10.500 m2 đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, tài sản gắn liền với đất là hệ thống nhà xưởng, máy móc thiết bị sản xuất bột gạo tại ấp Phú An, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

Trong đó, công trình gắn liền với đất là nhà máy sản xuất bột gạo với tổng diện tích hơn 4.300 m2, gồm nhà máy bột gạo, nhà nguyên liệu bột trộn, kho thành phẩm, khu hành chính, nhà lò hơi, nhà điều hành... Bên cạnh đó còn có các máy móc, thiết bị, hệ thống dây chuyền sản xuất bột gạo bao gồm 11 chi tiết hệ thống thiết bị phục vụ sản xuất bột gạo, bột mì.

Tài sản đảm bảo thứ hai là quyền sử dụng đất có diện tích hơn 21.000 m2 với giá khởi điểm hơn 34 tỷ đồng. Khu đất này cũng tọa lạc tại ấp Phú An, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long và là đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp.

Trước đó, vào tháng 4/2023, VietinBank Chi nhánh Vĩnh Long đã thu giữ các tài sản đảm bảo trên cùng với một ôtô hiệu Mazda do bà La Ngọc Loan đứng tên và 2 quyền sử dụng đất tổng diện tích 440 m2 (tại phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, TP.HCM) do ông Quang Thanh Xuân và bà Huỳnh Thị Liễu đứng tên.

Khoản nợ của Bột Mì Đại Nam tại VietinBank được hình thành từ hai hợp đồng tín dụng ký kết vào các năm 2017 và 2021. Giá trị ghi sổ khoản nợ tạm tính đến ngày 31/3/2023 là 166 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là hơn 143 tỷ, còn lại 21 tỷ đồng là nợ lãi cộng dồn.

Công ty TNHH MTV Bột Mì Đại Nam chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm bột mì và bột trộn được thành lập từ năm 2016. Nhờ đầu tư công nghệ hiện đại với dây chuyền sản xuất tiên tiến có công suất 35.000 tấn/năm, Đại Nam hiện là một trong những nhà máy bột mì lớn nhất khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long hiện nay.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.