Ngân hàng muốn rao bán cả khoản nợ đảm bảo bằng nhà tang lễ

01/03/2024 16:17

Agribank chuẩn bị đấu giá khoản nợ hơn 200 tỷ đồng của CTCP Trương Thiên Hà với tài sản đảm bảo là bất động sản tại Hà Nội và nhà tang lễ tại Bình Dương

Agribank sắp bán đấu giá khoản nợ trị giá hơn 200 tỷ đồng của CTCP Trương Thiên Hà. Ảnh: Agribank.

Ngân hàng Agribank Chi nhánh Bắc TP.HCM vừa thông báo lựa chọn tổ chức thẩm định giá đối với khoản nợ của khách vay là CTCP Trương Thiên Hà theo hợp đồng tín dụng được ký vào tháng 12/2018.

Theo đó, giá trị ghi sổ khoản nợ tạm tính đến ngày 25/2 là hơn 203 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc là 150 tỷ đồng và nợ lãi gần 54 tỷ đồng.

Tài sản đảm bảo cho khoản vay này gồm quyền sử dụng đất hơn 138 m2 và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ NV-A37 Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (Hà Nội). Tài sản đảm bảo thứ hai là căn hộ 2307-B2, tầng 23, Khu phức hợp Mandarin Garden (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Căn hộ này có diện tích hơn 171 m2.

Tài sản đảm bảo thứ 3 là toàn bộ tài sản hiện có và hình thành trong tương lai là các công trình dân dụng và công trình hạ tầng kỹ thuật tại Khu hoa viên và Nhà tang lễ thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Dự án này là công trình xã hội giữa doanh nghiệp và địa phương do CTCP Trương Thiên Hà làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng trên diện tích 4 ha gồm nhà tang lễ, nhà dịch vụ tổng hợp, tháp lưu cốt.

Dự án khởi công hồi tháng 6/2018 có tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng, giai đoạn 1 là 120 tỷ đồng. Khi dự án đi vào hoạt động, chủ đầu tư sẽ dành 20% sản phẩm dịch vụ tang lễ phục vụ miễn phí cho các gia đình thuộc diện chính sách, người có công với cách mạng; 20% sản phẩm với mức hỗ trợ 20% cho người dân địa phương.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.