Ngân hàng hạ giá gần 6 tỷ đồng căn 'biệt thự trên không' ở Hà Nội

25/02/2024 20:11

Sau một năm ế khách mua, căn Sky Villa hơn 456 m2 tại Vinhomes Metropolis Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội) sắp được đấu giá lần thứ 5 với giá từ 53,5 tỷ đồng, tức giảm gần 6 tỷ đồng.

Các căn hộ Vinhomes Metropolis trên thị trường đang được rao bán với giá 80-150 triệu đồng/m2. Ảnh: Duy Anh.

Công ty đấu giá vừa thông báo bán đấu giá lần 5 căn hộ diện tích hơn 456 m2 tại Vinhomes Metropolis Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội). Đây là tài sản bảo đảm thu hồi nợ theo hình thức bán đấu giá công khai của VietinBank chi nhánh Nam Thăng Long phối hợp với Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình.

Do lần đấu giá thứ 4 vẫn không có người tham gia nên lần tiếp theo này, mức khởi điểm của căn hộ được điều chỉnh giảm từ 54,13 tỷ xuống còn 53,58 tỷ đồng, tương đương hơn 110 triệu đồng/m2.

Tài sản này được thông báo đấu giá lần đầu tiên vào đầu tháng 2/2023 với giá khởi điểm 59,35 tỷ đồng. Tuy nhiên sau 4 lần đấu giá với mức giảm tổng cộng gần 5,8 tỷ đồng, căn hộ này vẫn không có người mua.

Trong lần đấu giá thứ 5 này, khách đăng ký cần đặt cọc trước 10,6 tỷ đồng, tương đương 20% giá trị tài sản. Sau khi đặt cọc, khách hàng sẽ đấu giá trực tiếp vào chiều 4/4 tại trụ sở công ty đấu giá ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Tài sản đấu giá này là quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng mua bán căn hộ giữa Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Việt Nam và Công ty TNHH Trường Minh. Cụ thể, căn hộ chung cư M3-SK04 nằm ở tầng 44 và tầng 45 của tòa nhà M3 Vinhomes Metropolis.

Diện tích sử dụng căn hộ theo hợp đồng mua bán là 456,7 m2 (diện tích thực tế khi bàn giao căn hộ là 456,21 m2). Theo VietinBank, căn hộ M3-SK04 là căn Sky Villa (biệt thự trên không) hướng Đông Bắc, được bố trí thông tầng, bao gồm 5 phòng ngủ, 4 phòng WC và có bể bơi riêng.

Trên các trang môi giới bất động sản, căn hộ này từng được rao bán với giá lên tới 105 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngân hàng cho biết căn hộ chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Nguyên nhân là Công ty TNHH Trường Minh chưa thanh toán khoản tiền còn thiếu 5% đợt cuối, tiền lãi phát sinh cùng các loại thuế, phí theo văn bản của Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Việt Nam. Tổng số tiền cần thanh toán tạm tính đến ngày 19/12/2022 là gần 3,5 tỷ đồng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.