Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành 98% khối lượng

13/04/2024 12:16

Dự án Metro số 1 đã đạt khoảng 98% tổng khối lượng thi công, dự kiến khai thác miễn vé từ tháng 7 đến tháng 10 và tiến hành khai thác thương mại trong quý IV/2024.

Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành 98% khối lượng. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ban quản lý đường sắt đô thị vừa có báo cáo về tình hình tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Theo đó, tổng khối lượng thực hiện của dự án tính đến đầu tháng 4 đã đạt khoảng 98% với 60 triệu giờ lao động.

Trong đó, gói thầu CP1a đạt 99,99%, gói thầu CP1b đạt 99,96%, gói thầu CP2 đạt 98,73% và gói thầu CP3 đạt 96,17%.

Cơ quan này cho biết đang phối hợp với các nhà thầu của dự án để hoàn thành công tác thi công.

"Hiện nay công tác thi công của dự án đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn một số hạng mục phụ trợ đang trong quá trình hoàn thiện như bộ hành, toà nhà văn phòng Công ty O&M...", Ban quản lý đường sắt đô thị cho hay.

Bên cạnh đó, dự án đang tiến hành công tác thử nghiệm liên động toàn tuyến theo các tiêu chuẩn chất lượng và kỹ thuật khắt khe của Nhật Bản.

Đồng thời, Ban quản lý đường sắt đô thị cho biết sẽ tiến hành và kiểm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC) từng hạng mục và toàn dự án. Song song đó, tiến hành công tác đánh giá an toàn hệ thống bởi Tư vấn độc lập - Liên danh Bureau Veritas của Pháp để trình cơ quan chức năng thẩm định và chứng nhận an toàn cho việc vận hành.

"Bước đầu đánh giá sơ bộ, Liên danh Bureau Veritas cho biết đánh giá rất cao sự an toàn và chất lượng dự án, từ đó tự tin triển khai công tác đánh giá an toàn hệ thống cho dự án tuyến Metro số 1", đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị cho biết.

Đồng thời, thực hiện và hoàn thành công tác đào tạo nhân sự cho Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) để sẵn sàng cho việc đưa dự án vào vận hành.

Sau khi đạt được nghiệm thu PCCC và cấp chứng nhận an toàn hệ thống, Ban quản lý đường sắt đô thị sẽ hoàn thành hồ sơ hoàn công và tiến hành công tác nghiệm thu hoàn thành dự án với sự tham gia của Hội nghiệm thu Nhà nước. Khi nghiệm thu xong, dự án mới đủ đưa vào vận hành thương mại.

Theo kế hoạch, Metro số 1 sẽ hoàn thành công tác thử nghiệm vào cuối tháng 5 và hoàn thành công tác đào tạo trong tháng 7.

Trong mọi điều kiện thuận lợi, dự án có thể đưa vào giai đoạn khai thác miễn vé từ tháng 7 đến tháng 10 năm nay và tiến hành khai thác thương mại trong quý IV/2024.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.