Loạt dự án bất động sản khởi công ở phía Nam

02/03/2024 08:13

Trong 3 tháng trở lại đây, thị trường phía Nam chứng kiến nhiều dự án bất động sản đồng loạt khởi công với quy mô "khủng", phần lớn tọa lạc tại tỉnh Bình Dương.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 1

Ngày 28/2 vừa qua, Capitaland Development Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công phân khu thấp tầng The Orchard thuộc dự án Sycamore tại Thành phố mới Bình Dương.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 2

Sycamore là dự án nhà ở có quy mô 18,9 ha, vừa được CapitaLand mua lại từ Becamex IDC với giá trị chuyển nhượng quyền sử dụng đất là 5.085 tỷ đồng. Dự án này dự kiến xây dựng gần 3.500 căn hộ, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 13.000 cư dân với tổng vốn đầu tư khoảng 18.000 tỷ đồng. Đây cũng là dự án lớn nhất của CapitaLand tại Việt Nam.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 3

Theo công bố của chủ đầu tư, phân khu The Orchard sẽ cung cấp 368 căn nhà phố, biệt thự đơn lập và biệt thự song lập với tổng diện tích 9,1 ha. Trong đó, nhà phố sẽ có diện tích đất khoảng 90 m2 với giá bàn giao thô từ 8,5 tỷ đồng. Dự kiến đến quý III/2025, phân khu thấp tầng này sẽ được bàn giao.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 4

Theo ghi nhận của Tri Thức - ZNews, tại dự án hiện có nhiều công nhân cùng máy móc đang tất bật xây dựng. Đồng thời, chủ đầu tư cũng đã hoàn thành việc xây dựng 2 nhà phố mẫu để khách hàng có thể tham quan.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 5

Cách đó không lâu, Phát Đạt cũng tổ chức lễ khởi công dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 tại Khu phố Hòa Lân 1, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 6

Dự án 1,8 ha này dự kiến cao 39 tầng và 3-4 tầng hầm, với số lượng gần 2.700 căn hộ, shophouse. Phát Đạt kỳ vọng đây sẽ là dự án mang về dòng tiền lớn cho doanh nghiệp trong năm nay.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 7

Ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt cho rằng dự án này cũng sẽ là một trong những dự án trọng điểm với quy mô lớn của tỉnh Bình Dương thời gian tới, đáp ứng được nhu cầu về nhà ở ngày một cao trên địa bàn tỉnh.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 8

Ngay cạnh đó, dự án Hoà Lân cũng vừa được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho CTCP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh TP.HCM - một công ty thành viên của Kim Oanh Group - thực hiện dự án. Tại công trường hiện cũng đã được tiến hành san lấp mặt bằng.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 9

Dự án này có quy mô gần 50 ha, tọa lạc giữa các tuyến đường huyết mạch gồm Đại lộ Bình Dương (Quốc lộ 13), Nguyễn Thị Minh Khai và Vành đai 3 ở TP Thuận An. Tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 15.000 tỷ đồng.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 10

Kim Oanh Group cho biết dự án được chia làm 6 dự án thành phần, sẽ được đơn vị đầu tư và giới thiệu ra thị trường ngay trong năm nay. "Hiện nay, nhiều nhà đầu tư Nhật Bản và Singapore đang rất quan tâm và mong muốn hợp tác với Kim Oanh Group cùng triển khai dự án. Danh tính các nhà đầu tư ngoại này sẽ được công bố sớm", đại diện doanh nghiệp chia sẻ thêm.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 11

Cũng tại Bình Dương, ngày 16/12, Phú Đông Group vừa khởi công dự án Phú Đông SkyOne tại TP Dĩ An. Dự án được quy hoạch trên khu đất 5.615 m2 với tổng vốn đầu hơn 1.100 tỷ đồng, dự kiến xây dựng 2 block chung cư cao 30 tầng nổi và 1 tầng hầm.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 12

Đây là dự án hiếm hoi được dự kiến bán ra trong tầm giá 30 triệu đồng/m2. Dự án sẽ cung cấp 780 căn hộ có diện tích từ 42 đến 75 m2, giá mỗi căn hộ dao động 1,2-2,2 tỷ đồng, trong đó 60% là số căn hộ có mức giá xoay quanh 1,6 tỷ đồng/căn.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 13

Bên cạnh Bình Dương, tại TP.HCM cũng có một số dự án khởi công trong thời gian gần đây. Rầm rộ nhất phải kể đến là dự án Eaton Park của chủ đầu tư Gamuda Land với quy mô 3,5 ha nằm trên đại lộ Mai Chí Thọ ở TP Thủ Đức.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 14

Tại lễ khởi công, Chủ tịch HĐTV Gamuda Land Việt Nam cho biết sẽ ra mắt dự án vào quý II/2024. Ghi nhận của Tri Thức - ZNews cuối tháng 2 cho thấy có hàng trăm máy móc đang hoạt động tại công trường để đảm bảo tiến độ thi công.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 15

Khu đất 3,68 ha này được Gamuda Land mua lại từ CTCP Bất động sản Tâm Lực với giá 315,8 triệu USD (tương đương 7.200 tỷ đồng) hồi tháng 7 năm ngoái.

Sycamore,  Thuan An 1,  Phat Dat,  Gamuda Land,  Eaton Park,  Kim Oanh,  Hoa Lan anh 16

Theo Gamuda, khu đất này là địa điểm được xây các toà nhà hỗn hợp cao tầng, đã được phê duyệt quy hoạch và đã đủ điều kiện để triển khai, dự kiến xây dựng công trình hỗn hợp cao 40 tầng với gần 2.000 căn hộ, 12 căn penthouse, 51 gian hàng tại khối đế và 21 căn shophouse, tổng giá trị phát triển khoảng 1,1 tỷ USD.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.