Ladofoods khai trương Hầm Vang chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam

17/09/2019 18:00

Công ty Cổ phần thực phẩm Lâm Đồng Ladofoods vừa mới khai trương Dự án Du lịch với Hầm Vang chuẩn Châu Âu đầu tiên tại thôn Phát Chi, xã Trạm Hành, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây là một dấu mốc mới trên hành trình phát triển của Ladofoods, là bước tiến ghi dấu ấn thương hiệu Vang Việt Nam trên bản đồ Vang quốc tế.

Nằm trong khuôn viên hơn 5 hecta của công ty Ladofoods, Hầm Vang tại Lâu đài Vang Đà Lạt là Hầm Vang đúng chuẩn châu Âu duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam. Lấy cảm hứng từ triết lý trồng nho và hoài bão ghi dấu ấn Vang Việt trên bản đồ vang thế giới, Hầm Vang Đà Lạt được thiết kế theo phong cách cổ điển Châu Âu, sang trọng và tinh tế. Đây được coi là điểm đến mới cho Đà Lạt, hứa hẹn sẽ gây ấn tượng và thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương chia sẻ: “Việc khai trương Dự án Du lịch rượu vang với Hầm vang đạt tiêu chuẩn Châu Âu không chỉ là bước tiến của Ladofoods mà còn là của tỉnh Lâm Đồng và Thành phố Đà Lạt. Dự án này là minh chứng về chất lượng và bước tiến vượt bậc của một thương hiệu quốc gia trong bối cảnh thị trường thực phẩm nói chung và rượu vang nói riêng cạnh tranh gay gắt. Đây cũng là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của đội ngũ cán bộ nhân viên, lãnh đạo Ladofoods qua nhiều thời kỳ.

Với 4 tầng kiến trúc sang trọng, đẳng cấp: Tầng hầm có Hầm ủ vang nằm sâu dưới lòng đất – lưu trữ hàng trăm thùng gỗ sồi và hàng chục ngàn chai vang cao cấp; Tầng 1 là Showroom trưng bày để du khách ngắm nhìn những kiệt tác rượu vang Việt đã ghi dấu trên bản đồ vang thế giới; Tầng 2 là Phòng thưởng thức rượu vang – nơi du khách có thể trải nghiệm những xúc cảm tinh tế từ những chai rượu vang đặc sắc nhất. Trên cùng là tầng thượng, nơi thưởng ngoạn toàn cảnh không gian Nhà máy vang từ trên cao và ngắm nhìn Vườn thượng uyển thơ mộng. Lâu đài Vang Đà Lạt và Hầm vang Đà Lạt chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ và khác biệt chưa từng có ở thành phố của những cánh rừng thông.

Theo ông Ing. Martin Bukolsky – Thiết kế chính của Hầm Vang, một trong những tiêu chuẩn quan trọng của một Hầm Vang tại Châu Âu phải đạt được yếu tố giữ nhiệt độ và độ ẩm đều quanh năm mà không cần hệ thống điều hòa. “Chúng tôi tính toán rất kỹ khi khảo sát cũng như thiết kế, từ vị trí, địa thế, độ sâu và cửa hầm cũng như phương án xây dựng…. Để đạt được mục tiêu hầm chuẩn Châu Âu. Với công trình này, chúng tôi muốn mang đến cho khách ghé thăm hầm rượu có thể trải nghiệm một hầm rượu Châu Âu thực sự ngay tại Việt Nam”

Sự kiện Khai trương Hầm Vang chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam là cột mốc đánh dấu một bước tiến mới của Ladofoods, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu nhà làm vang số 1 Việt Nam,ghi tên Vang Việt Nam trên bản đồ Vang thế giới, qua đó thể hiện niềm tự hào về một sản phẩm tinh túy của Việt Nam, ngang tầm với những quốc gia có truyền thống sản xuất vang lâu đời.

Nói về những thành công gặt hái được trong thời gian qua và định hướng phát triển sắp tới của Ladofoods, ông Milan Novosad – Thành viên HĐQT của Ladofoods, kiêm Phó Chủ tịch Tập đoàn Elmich Châu Âu cho biết: “Với thị trường trong nước, chúng tôi tự hào là Nhà làm vang số 1 thể hiện qua các thành tích và thị phần của công ty. Hiện nay sản phẩm của công ty không những bán tại thị trường Việt Nam mà còn xuất khẩu đi nhiều nước, đặc biệt như Hàn Quốc và Nhật Bản là những thị trường khó tính. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng ở thị trường quốc tế, đây cũng là một cách ghi dấu ấn rõ nét hơn nữa thương hiệu vang Việt trên bản đồ vang thế giới”.

Thông qua sự kiện này, Ladofoods cũng gửi lời tri ân đến các các thế hệ đi trước đã dành trọn tâm huyết cho sự phát triển và làm nên những thành tích vẻ vang cho doanh nghiệp. Ông Đỗ Thành Trung, Chủ tịch HĐQT Ladofoods chia sẻ:“Vang Việt Nam tạo được dấu ấn như bây giờ chính là nhờ những đóng góp và ý chí bền bỉ, quyết tâm của thế hệ đi trước. Chúng tôi sẽ kế thừa và tiếp bước những thành công đó, tiếp tục đưa Vang Việt tiến xa hơn trên thị trường quốc tế”.

Trong suốt thời gian qua, Ladofoods đã liên tục gặt hái được những thành tựu lớn, khẳng định vị thế là nhà làm vang số 1 Việt Nam. Năm 2018, Ladofoods chính thức được công nhận là Thương hiệu Quốc gia. Với danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng như: Vang Đà Lạt, Chateau Dalat, Nouvo Sangria, Vivazz, hiện Ladofoods đang cung cấp ra thị trường hơn 4 triệu chai vang/năm.Ladofoods cũng là doanh nghiệp sản xuất rượu vang duy nhất tại Việt Nam sở hữu chuỗi giá trị khép kín từ vùng nguyên liệu riêng tại Ninh Thuận đến nhà máy chế biến, sản xuất và hệ thống phân phối sản phẩm ra thị trường.

 

 

PV