Kế hoạch IPO của Shein - thương hiệu thời trang của Trung Quốc lại bị hoãn do căng thẳng tại Ukraine

26/02/2022 12:14

Tháng trước, Reuters đưa tin rằng Shein đã hồi sinh kế hoạch niêm yết tại New York trong năm nay và những người đứng đầu công ty đang xem xét việc thay đổi quốc tịch để dễ tuân thủ các quy định khắt khe đối với phát hành cổ phiếu lần đầu ra nước ngoài (IPO).

Tuy nhiên, tình hình lại thay đổi một lần nữa do biến động chính trị Nga – Ukraine.

Các nhà đầu tư đã nhận ra rủi ro của họ chỉ sau một đêm sau một số tổn thất nghiêm trọng đầu tiên vào thứ Năm (24/02), khi cân nhắc tác động lâu dài hơn của các lệnh trừng phạt cứng rắn của phương Tây đối với Nga và ngược lại sau khi nước này đã đưa quân, xe tăng và tên lửa vào Ukraine.

1440x810-cmsv2-a63d25b9-8ba6-518e-9707-ef0afd26ea27-6043210-1645793807.jpeg

Shein hiện đang có một vị thế tài chính vững chắc, một trong những nguồn tin cho biết, và công ty không muốn đặt uy tín của mình vào tình trạng nguy hiểm đạt được thỏa thuận tại những thị trường không an toàn.

Nguồn tin cho biết thêm, công ty vẫn chưa xem xét liệu có khôi phục lại kế hoạch niêm yết của mình vào cuối năm nay hay không.

Người phát ngôn của công ty cho biết Shein hiện không có kế hoạch IPO.

Các nguồn tin từ chối xác nhận vì họ không được phép nói chuyện với giới truyền thông.

Shein, được ra mắt vào năm 2008 tại Nam Kinh và từ đó đã phát triển thành một thương hiệu thời trang toàn cầu. Đây là một trong những thị trường thời trang trực tuyến lớn nhất thế giới nhắm đến người tiêu dùng ở nước ngoài. Và Mỹ là thị trường lớn nhất của công ty.

Shein, được định giá khoảng 50 tỷ USD vào đầu năm 2021, chuyên sản xuất quần áo ở Trung Quốc để bán trực tuyến ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á nhưng không bán ở Trung Quốc.

Các nguồn tin cho biết, công ty lần đầu tiên chuẩn bị cho đợt IPO tại Mỹ là vào khoảng hai năm trước, nhưng đã gác lại kế hoạch này một phần do những diễn biến không lường trước trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng tại thời điểm, các nguồn tin cho biết.

Người sáng lập Shein, Chris Xu, đã để mắt đến việc nhập quốc tịch Singapore như một phần của quá trình IPO, một phần để vượt qua các quy định mới và cứng rắn hơn của Trung Quốc về niêm yết ở nước ngoài, Reuters đưa tin vào tháng trước.

Công ty, đã trở thành một trong những thị trường thời trang nhanh lớn nhất thế giới bằng cách nhắm mục tiêu vào thế hệ “Gen Z” am hiểu truyền thông xã hội, cũng đang tích cực mở rộng văn phòng tại Singapore, Reuters đưa tin vào tuần trước.