Hiện trạng khu đất Vinhomes đề xuất dự án gần 4 tỷ USD ở Long An

29/02/2024 00:16

Liên danh Vinhomes và CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam là đơn vị duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây (Cần Giuộc, Long An) có quy mô gần 1.090 ha.

do thi 4 ty usd anh 1

Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây tọa lạc tại xã Phước Vĩnh Tây, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Đây là khu vực có vị trí đẹp với 3 mặt giáp sông, cách trung tâm TP.HCM khoảng 25 km.

do thi 4 ty usd anh 2

Khu đô thị Phước Vĩnh Tây có tuyến đường Vành đai 4 đi qua, kết nối Cảng Hiệp Phước (TP.HCM) với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

do thi 4 ty usd anh 3

Dự án được bao bọc bởi sông Cần Giuộc và sông Rạch Ván. Trong ảnh là cầu Thủ Bộ bắc qua sông Cần Giuộc có kinh phí 81 tỷ đồng được khởi công từ năm 2001, đây là 1 trong 3 cây cầu kết nối tới khu đô thị Phước Vĩnh Tây.

do thi 4 ty usd anh 4

Ngoài ra, khu đô thị này còn được kết nối với xung quanh bởi 2 cây cầu khác là cầu Cần Giuộc và cầu Rạch Ván. Trong ảnh là cầu Cần Giuộc vừa được khánh thành vào giữa năm 2023, công trình có tổng chiều dài cầu 417 m, bề rộng toàn cầu 8 m, đường dẫn vào cầu có tổng chiều dài 184 m, với tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng.

do thi 4 ty usd anh 5

Có vị trí giao thông thuận lợi, gần nhiều tuyến đường, cầu lớn, nhưng theo ghi nhận của Tri Thức - ZNews, mật độ dân cư ở đây hiện còn khá thưa thớt.

do thi 4 ty usd anh 6

Đa phần đất tại khu vực này là đất trồng trọt, ao hồ, do vậy người dân nơi đây sinh sống bằng nghề nuôi cá, tôm và trồng trọt, kinh doanh dịch vụ câu cá...

do thi 4 ty usd anh 7

Đi sâu vào xã Phước Vĩnh Tây, không khó để thấy hình ảnh nhà tranh, vách lá như thế này.

do thi 4 ty usd anh 8

Tuyến đường chính kéo dài xuyên suốt xã Phước Vĩnh Tây hiện khá nhỏ hẹp, chỉ vừa đủ 2 ôtô tránh nhau.

do thi 4 ty usd anh 9

Dự án Khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây có hơn 7.000 căn nhà ở liền kề, gần 8.200 biệt thự, xấp xỉ 13.500 căn hộ chung cư nhà ở xã hội và gần 2.400 căn nhà ở thấp tầng tái định cư, được xây dựng trên tổng diện tích hơn 1.089 ha, phục vụ gần 90.000 người.

do thi 4 ty usd anh 10

Dự án có tổng chi phí thực hiện lên đến trên 80.000 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng là gần 10.700 tỷ đồng, tương đương hơn 3,7 tỷ USD.

do thi 4 ty usd anh 11

Số vốn này cao gấp nhiều lần dự án Vinhomes Central Park (gần 1,5 tỷ USD) và Vinhomes Grand Park (gần 1 tỷ USD) - những dự án biểu tượng của Vinhomes tại TP.HCM.

do thi 4 ty usd anh 12

Nếu được chấp thuận, đây sẽ là dự án bất động sản lớn thứ hai của Vinhomes, chỉ sau khu đô thị Vinhomes Ocean Park ở Gia Lâm, Hà Nội.

do thi 4 ty usd anh 13

Tiến độ thực hiện dự án là 7 năm kể từ ngày có quyết định chấp thuận nhà đầu tư. Trong lúc này, Vinhomes vẫn đang triển khai các dự án ở Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh...

do thi 4 ty usd anh 14

Vị trí khu đô thị mới Phước Vĩnh Tây. Ảnh. Google Maps.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.