Giá vàng nhẫn "bốc hơi" giảm mạnh

12/04/2024 00:17

Giá vàng trong nước chiều nay (11/4) đã giảm nhiệt sau những ngày tăng mạnh, đặc biệt là giá vàng nhẫn.

Giá vàng chiều nay (11/4), đã giảm nhiệt sau chuỗi ngày tăng mạnh liên tiếp

Theo ghi nhận của báo Quân Đội Nhân Dân vào chiều nay (11/4), giá vàng trên thị trường trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Cụ thể, vàng DOJI tại Hà Nội và tại Tp.HCM: 82,4 triệu đồng/lượng mua vào (tăng 100 nghìn đồng/lượng so với giá hôm qua), 84,4 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 100 nghìn đồng/lượng so với giá hôm qua).

Vietinbank Gold: 82,6 triệu đồng/lượng mua vào, 84,62 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 200 nghìn đồng/lượng so với giá hôm qua ở cả hai chiều).

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu giao dịch quanh mức 82,25 - 84,15 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng/lượng chiều mua và tăng 250 nghìn đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước đó.

Đáng chú ý, giá vàng nhẫn hôm nay quay đầu giảm mạnh. Cụ thể, giá vàng nhẫn 24k tròn trơn tại Công ty Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 75,68 - 77,48 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, giảm 600 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 400 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so ngày hôm qua.

Vàng rồng Thăng Long 24k đang giao dịch quanh mức 74,90 - 77,00 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 200 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so ngày hôm qua.

Vàng PNJ tại Tp.HCM: 74,8 triệu đồng/lượng mua vào (giảm 100 nghìn đồng/lượng so với giá hôm qua), 76,6 triệu đồng/lượng bán ra (giảm 100 nghìn đồng/lượng so với giá hôm qua).

Vàng PNJ tại Hà Nội giao dịch ở mức 74,8 triệu đồng/lượng (giảm 100 nghìn đồng/lượng so với giá hôm qua).

Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng miếng SJC hiện đang giao dịch quanh mức 82,40 - 84,40 triệu đồng/lượng mua vào, bán ra (tăng 400 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng 400 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so ngày hôm qua).

Giá vàng miếng SJC tại Công ty Bảo Tín Mạnh Hải giao dịch quanh mức 82,25 - 84,15 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng/lượng chiều mua và tăng 250 nghìn đồng/lượng chiều bán so với phiên trước đó.

Như vậy, giá vàng trong nước chiều nay (11/4) đã giảm nhiệt sau những ngày tăng mạnh, đặc biệt là giá vàng nhẫn.

Tiêu dùng & Dư luận - Giá vàng nhẫn 'bốc hơi' giảm mạnh

Ảnh minh họa.

Ngậm ngùi ra về vì tiệm "chỉ mua vào, không bán ra"

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, trong sáng nay, lượng người đổ về giao dịch vàng tại "phố vàng" Trần Nhân Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội rất đông. Nhiều người còn xếp hàng xuyên trưa để đợi đến lượt mua.

Cụ thể, tại các tiệm vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu xuất hiện tình trạng chỉ nhận giao dịch mua vàng vào và không nhận các giao dịch bán ra do lượng người đi mua vàng quá đông.

Có mặt tại cửa hàng vàng, anh Nguyễn Anh Tú sống tại Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Hôm nay tôi đưa vợ đến để mua vàng nhẫn trơn. Tuy nhiên do cửa hàng đã thông báo không có các giao dịch bán vàng ra nên hiện nay chúng tôi vẫn chưa mua được thêm vàng để tích trữ."

Các chuyên gia cho biết, giá vàng trong nước những ngày gần đây đang tăng quá nhanh so với đà tăng của giá thế giới. Điều này có thể do hiệu ứng tâm lý và người giữ tiền đang có cảm giác sốt ruột khi giá vàng tăng liên tục không có điểm ngừng. Thêm vào đó, một số đầu mối nhập vàng cũng e dè hơn khi cơ quan chức năng đang dồn dập ra quân thanh, kiểm tra. Ngoài ra việc nhập vàng giá cao cũng đem đến nhiều rủi ro. Tuy nhiên các chuyên gia cũng cho rằng người mua nên thận trọng, tránh "đu đỉnh".

Trúc Chi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng nhẫn "bốc hơi" giảm mạnh" tại chuyên mục TÂM ĐIỂM DƯ LUẬN.