Địa ốc Sông Tiên (STC) được Đồng Nai giao 123ha đất

06/03/2024 12:13

Phần diện tích đất này trước đây được UBND tỉnh Đồng Nai giao cho Thương mại Xây dựng Nhật Quang sử dụng. Đầu năm 2019, doanh nghiệp này chính thức sáp nhập vào Địa ốc Sông Tiên.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định thu hồi gần 123ha đất do Công ty TNHH Thương mại xây dựng Nhật Quang xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, đất cây xanh, đất mặt nước, trạm xá… thuộc dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước tại cù lao Ông Cồn, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch. Khu đô thị du lịch Nhơn Phước được mệnh danh là đảo ngọc bởi bởi bốn bề dự án đều được bao bọc bởi sông nước sông Đồng Nai và có vị trí tiếp giáp với quận 2 và quận 9 của TP HCM.

Theo quyết định, lý do thu hồi là nhằm thực hiện quy định về việc sử dụng đất sau khi Nhật Quang sáp nhập vào Công ty CP Phát triển địa ốc Sông Tiên (STC).

Trước đó, tháng 10/2023, Đồng Nai chấp thuận cho Sông Tiên được gia hạn thêm 310 ngày để triển khai thực hiện dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị du lịch Nhơn Phước với diện tích gần 205 ha với lý do Sông Tiên chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Địa ốc Sông Tiên được Đồng Nai giao đất để thực hiện đầu tư các công trình hạ tầng thuộc Khu đô thị du lịch Nhơn Phước Địa ốc Sông Tiên được Đồng Nai giao đất để thực hiện đầu tư các công trình hạ tầng thuộc Khu đô thị du lịch Nhơn Phước

Dự án được UBND tỉnh Đồng Nai quyết định giao đất cho Nhật Quang làm chủ đầu tư từ năm 2004 và ban hành quyết định phê duyệt 1/500 từ đầu năm 2007. 

Đầu năm 2019, Nhật Quang sáp nhập vào Sông Tiên nên quyền phát triển Khu đô thị du lịch Nhơn Phước thuộc về Địa ốc Sông Tiên.

Phần diện tích được Đồng Nai giao cho Sông Tiên theo hình thức giao đất không thu tiền sử dụng đất. Thời hạn giao đất theo tiến độ thực hiện dự án, sau khi hoàn thành đầu tư các công trình hạ tầng, Sông Tiên có trách nhiệm bàn giao toàn bộ phần diện tích trên cho địa phương quản lý, sử dụng.

Dự án được giới thiệu gồm 2.000 căn biệt thự, nhà phố và một block với 1.700 căn hộ, tổng mức đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng. Theo dự kiến, dự án được chia làm 6 phân kỳ và hoàn thành xây dựng vào năm 2026.  Hiện dự án được giới thiệu với tên thương mại là Angel Island.

Trong năm 2020, Sông Tiên đã huy động hơn 1.500 tỷ đồng trái phiếu, một phần trong số đó được đảm bảo bằng dự án nói trên.