Đà Nẵng: Nhiều nhà đầu tư muốn thực hiện dự án nhà ở xã hội 2.130 tỷ đồng

21/02/2024 12:13

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng cho biết, có 4 doanh nghiệp và liên danh quan tâm đến Dự án Nhà ở xã hội tại Khu đất B4-1, B4-2 thuộc Khu tái định cư Hòa Hiệp 4.

Các nhà đầu tư đăng ký thực hiện Dự án đều là doanh nghiệp có “tên tuổi” trong lĩnh vực bất động sản, gồm: Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là Địa ốc Hoàng Quân); Liên danh Công ty CP BCG Land - Công ty CP Đầu tư phát triển công nghiệp và Vận tải (Tracodi); Công ty CP Đầu tư và Thương mại Thủ Đô (Capital House) và Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Thuận Việt.

Trong đó, Địa ốc Hoàng Quân là doanh nghiệp chuyên thực hiện các dự án nhà ở xã hội với một loạt dự án đã đưa vào sử dụng như HQC Plaza, HQC Hóc Môn, HQC Bình Trưng Đông…

Về phía Liên danh BCG Land - Tracodi, đây là hai doanh nghiệp thuộc Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital. Trong đó, BCG Land là công ty con chuyên phụ trách các dự án bất động sản và Tracodi là đơn vị chuyên phụ trách các hoạt động xây dựng. Còn Tracodi là một trong những tổng thầu uy tín trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp, và hạ tầng.

Hiện BCG Land đang sở hữu nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, như Casa Marina Resort (Bình Định), Malibu Hội An (Quảng Nam), Hoian D'or (Quảng Nam),..

Với Thuận Việt được biết đến là chủ đầu tư Dự án Khu dân cư 38,4 ha phường Bình Khánh, Quận 2, TP HCM (Dự án New City) thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Bên cạnh đó, Thuận Việt cũng là nhà thầu thi công Dự án Căn hộ cao cấp Saigon Pearl, Charmington La Pointe…

Còn Capital House, công ty này được thành lập năm 2004 với xuất phát điểm là đơn vị nghiên cứu, đầu tư phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp. Capital House được biết đến với nhiều dự án nhà ở xã hội (thương hiệu Ecohome) như Ecohome 1, 2, 3 tại phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội; Ecohome Phúc Lợi tại quận Long Biên, Hà Nội; Ecohome Nhơn Bình tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định và nhà ở thương mại (thương hiệu Ecolife) tại Hà Nội.

 

Dự án Nhà ở xã hội tại Khu đất B4-1, B4-2 thuộc Khu tái định cư Hòa Hiệp 4 có quy mô 42.783 m2, tọa lạc tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng; dự kiến cung cấp khoảng 1.564 căn chung cư. Tổng mức đầu tư Dự án gần 2.130 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất).