Cộng đồng doanh nhân công nghệ "bứt tốc" mùa lễ hội mua sắm cuối năm

30/10/2021 00:03

Kết nối lẫn nhau để chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và cùng phát triển, cộng đồng Doanh nhân công nghệ ngày càng lớn mạnh và tạo được văn hóa kinh doanh tốt đẹp.

Cộng đồng doanh nhân công nghệ - Kết nối để phát triển bền vững thời đại số

Trong vài năm trở lại đây, Việt Nam chứng kiến làn sóng phát triển mạnh mẽ của Thương mại điện tử (TMĐT). Ngay trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh tế khác, thị trường TMĐT Việt Nam vẫn tiếp tục ghi nhận tăng trưởng doanh thu ấn tượng với quy mô 1,8 tỷ USD vào cuối năm 2020.

Cùng với xu hướng dịch chuyển tích cực về thói quen mua sắm, cộng đồng kinh doanh trực tuyến trên nền tảng TMĐT cũng phát triển nhanh chóng với sự gia nhập của hàng ngàn các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh truyền thống lên TMĐT. 

Trong mùa dịch Covid-19, với những thế mạnh về mua bán và thanh toán an toàn, không tiếp xúc, TMĐT lại càng được ưa chuộng, thúc đẩy doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ áp dụng các phương thức kinh doanh trực tuyến đối để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe.

Theo thống kê của sàn TMĐT Lazada, so sánh quý 2/2021 và quý 2/2019, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên sàn tăng gấp 3 lần. Sàn TMĐT này cũng đưa ra nhiều chính sách và chương trình hỗ trợ các nhà bán hàng mới lên sàn, đồng thời tăng cường các khoá học từ cơ bản đến nâng cao trên Học viện Lazada nhằm giúp cho các nhà bán hàng mới nắm chắc kiến thức, kĩ năng ngay từ khi bắt đầu kinh doanh.

Là một trong những "lá cờ đầu" đồng hành cùng Lazada trong việc phát triển cộng đồng doanh nhân công nghệ, anh Xuân Thành (Hà Nội) – hiện đang là Chủ tịch Câu lạc bộ Nhà bán hàng Hà Nội, chia sẻ: "Lazada kết nối những nhà bán hàng riêng lẻ thành một cộng đồng, hướng tới mục tiêu xây dựng một môi trường kinh doanh văn minh, tích cực và phát triển bền vững. 

Tại đây, chúng tôi thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm tích luỹ trong quá trình kinh doanh, cùng nhau tháo gỡ những khó khăn và tăng trưởng doanh thu hiệu quả". 

Anh Thành cũng là doanh nhân công nghệ khởi xướng ý tưởng dự án LazMaster – hoạt động kết nối nhà bán hàng mới với những chủ gian hàng giàu kinh nghiệm, để tương tác theo nhóm 20 thành viên hoặc tư vấn 1-1, để chia sẻ kinh nghiệm "thực chiến" thu hút thêm hàng ngàn nhà bán hàng mới tham gia lên sàn.

TMĐT tiếp sức cộng đồng doanh nhân công nghệ

Vừa qua, "Ngày tôn vinh doanh nhân công nghệ 10.10" do Lazada tiên phong công bố đã một lần nữa khẳng định vai trò và những đóng góp của cộng đồng doanh nhân công nghệ vào sự phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt thúc đẩy nền kinh tế số tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua. 

Qua sự kiện, sàn TMĐT này đã góp thêm niềm tin và động lực cho những người kinh doanh trên TMĐT tiếp tục trên hành trình cống hiến của họ.

Không chỉ truyền tải thông điệp ý nghĩa về nghề doanh nhân công nghệ, Lazada còn "tiếp sức" cộng đồng nhà bán hàng bằng hàng loạt các chương trình, chính sách thiết thực, không chỉ hỗ trợ những nhà bán hàng hiện hữu kích cầu mua sắm mà còn mang đến cơ hội "lên sàn" cho các doanh nghiệp, thương hiệu mới qua gói hỗ trợ tăng doanh thu 11 triệu, cuộc thi "Bán hàng dễ quá, lên La-za-da" với giải thưởng lên đến 230 triệu đồng.

Cộng đồng doanh nhân công nghệ bứt tốc mùa lễ hội mua sắm cuối năm - Ảnh 1.

Lazada là sàn TMĐT tiên phong nỗ lực phát triển cộng đồng doanh nhân công nghệ lớn mạnh.

Một trong số những gương mặt nhà bán hàng tiêu biểu trên Lazada, anh Tấn Xuân (TP HCM) khẳng định nếu nhà bán hàng biết cách tận dụng tốt công cụ bán hàng, tiếp thị và tích cực tham gia các hoạt động của sàn thì kết quả doanh thu cao là hoàn toàn khả thi. 

Anh nhấn mạnh: "Các mùa lễ hội mua sắm cũng là dịp các nhà bán hàng tận dụng để có cơ hội phá kỷ lục doanh thu. Lazada đầu tư rất nhiều vào những chương trình giảm giá sâu để thu hút khách hàng mua sắm, mở nhiều cổng khuyến mại cho nhà bán hàng, và đặc biệt là mình hoàn toàn yên tâm với hệ thống hậu cần, vận chuyển và dịch vụ khách hàng của Lazada để hỗ trợ cho các nhà bán hàng".

Đồng quan điểm với anh Xuân, anh Tiến Trung (TP HCM) cũng cho rằng lễ hội mua sắm 11.11 sắp tới là dịp ưu đãi lớn nhất trong năm của sàn TMĐT mà các nhà bán hàng không thể bỏ lỡ. Với kinh nghiệm năm ngoái, anh chia sẻ, lượng khách ghé gian hàng Amber Store của anh tăng đến 300% và "nổ đơn" liên tục ngay từ một tuần trước lễ hội mua sắm. 

Theo anh, bên cạnh tích cực quảng bá thu hút khách hàng, nhà bán hàng cần tăng cường nhập hàng đảm bảo đầy đủ nguồn cung đầu tư chụp hình sản phẩm và trang trí gian hàng bắt mắt.

Không chỉ anh Trung, rất nhiều nhà bán hàng đang gấp rút chuẩn bị cho lễ hội mua sắm 11.11, đồng thời tham gia hội nghị nhà bán hàng khởi động lễ hội mua sắm 11.11 của Lazada với chủ đề "Level up". 

Theo đó, Level up là sự kiện quy mô lớn thu hút hàng chục nghìn lượt tham gia của nhà bán hàng trực tuyến để giao lưu cùng các chuyên gia thương mại điện tử, các nhà bán hàng thành công, và trải nghiệm chương trình triển lãm 5 trạm thông tin chiến lược Lazada để nắm vững bí quyết vận dụng bộ công cụ khuyến mãi của sàn và thúc đẩy doanh thu đột phá trong lễ hội mua sắm 11.11 sắp tới.

Cộng đồng doanh nhân công nghệ bứt tốc mùa lễ hội mua sắm cuối năm - Ảnh 2.

Sự kiện "Level up" mang đến những bí quyết kinh doanh hấp dẫn cho doanh nhân công nghệ mùa lễ hội mua sắm.

Có thể thấy, những thành công của doanh nhân công nghệ - những người làm nghề kinh doanh trực tuyến đã góp phần lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng. Với những tiếp sức thiết thực của Lazada, họ không chỉ cổ vũ mà còn chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho những người có ý định kinh doanh hoặc đam mê với ngành mà chưa đủ tự tin dấn thân.