CFLD - ông lớn bất động sản Trung Quốc đã rút lui khỏi dự án SwanBay Đại Phước?

24/02/2022 12:13

swanbay-1-1645440132.jpgDự án SwanBay Đại Phước

Theo thông tin đăng ký kinh doanh mới của Vina Đại Phước, 2 cổ đông nước ngoài nắm giữ phần lớn cổ phần là SNC Investments 27 và SNC Investments 28 với tỷ lệ lên đến 92% đã không còn nằm trong danh sách cổ đông của công ty.

Được biết, SNC Investments 27 và 28 là công ty con của China Fortune Land Development (CFLD), một tập đoàn phát triển bất động sản công nghiệp của Trung Quốc.

cfldmoi-1-1645439537.jpgThông tin đăng ký kinh doanh mới của Vina Đại Phước không còn cổ đông nước ngoài. Ảnh: theleader

Vì vậy, việc China Fortune Land Development không còn là cổ đông lớn của Vina Đại Phước chứng tỏ nhiều khả năng dự án SwanBay Đại Phước đã về tay chủ mới. Một nguồn tin cho biết một doanh nghiệp bất động sản lớn của Việt Nam, được sở hữu bởi một tỷ phú đô la sẽ tiếp tục phát triển dự án này. 

SwanBay Đại Phước nằm ở Cù lao Ông Cồn, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Trước đây dự án này còn có tên gọi là Khu đô thị Đại Phước Lotus.

SwanBay Đại Phước sở hữu vị trí thuận tiện, bao quanh bởi con sông Đồng Nai, đối diện phà Cát Lái, tiếp giáp với quận 2, quận 9 và kết nối với các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 51A nối quốc lộ 1 với TP. Vũng Tàu, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối sân bay Long Thành trong tương lai.

Được chấp thuận đầu tư từ năm 2005, tuy nhiên dự án này đã có một thời gian dài bị đình trệ. Trước đây, chủ của dự áy là liên doanh Tổng công ty Đầu tư phát triển xây dựng (DIC) và Tập đoàn Vina Capital. Tuy nhiên, VinaCapital đã nhượng lại toàn bộ phần đất chưa triển khai và một số hạng mục dự án này cho CFLD vào năm 2017.

Sau khi về tay CFLD, khu đô thị Đại Phước Lotus đã được đổi tên thành SwanBay Đại Phước. Đồng thời, CFLD cũng tiếp tục đầu tư và phát triển thêm nhiều hạng mục biệt thự được bán ra với thương hiệu bất động sản SwanCity. Ngoài SwanBay Đại Phước, CFLD còn một dự án bất động sản khác nằm tại xã Vĩnh Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai là Swan Park Nhơn Trạch với quy mô hơn 940 ha.

zone-8-swanbay-4-1645439465.jpgSau khi về tay CFLD, khu đô thị Đại Phước Lotus đã được đổi tên thành SwanBay Đại Phước