CEO Thuduc House từ nhiệm

13/04/2024 12:16

Ông Đàm Mạnh Cường xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của Thuduc House sau 2,5 năm giữ chức vì nhận thấy không đáp ứng được những tiêu chí mà HĐQT mới yêu cầu.

Ông Đàm Mạnh Cường xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của Thuduc House. Ảnh: TDH.

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (HoSE: TDH) - vừa công bố thông tin về việc xin từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của ông Đàm Mạnh Cường sau gần 2,5 năm giữ chức.

Trong đơn từ nhiệm gửi HĐQT Thuduc House, ông Cường cho rằng đây là khoảng thời gian rất khó khăn của Thuduc House khi vừa phải giải quyết các tồn đọng từ vụ án linh kiện điện tử để lại, vừa phải thể hiện quan điểm cứng rắn trong thực hiện thủ tục pháp lý, dành lại quyền kiểm soát hợp pháp tại chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Đồng thời, Thuduc House cũng cần sắp xếp tinh gọn bộ máy, mô hình hoạt động để đảm bảo tính vận hành thường xuyên trong bối cảnh bị Cục Thuế TP.HCM áp dụng các biện pháp cưỡng chế.

Theo ông Cường, trong suốt thời gian ông đảm nhiệm vị trí này, tập thể nhân viên Thuduc House đã đoàn kết, cùng cố gắng giữ gìn sự ổn định của công ty, tiết giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo đời sống của cán bộ. Các hoạt động mới của của công ty từng bước đi vào quỹ đạo, có lợi nhuận.

Từ tháng 8 năm ngoái, Thuduc House đã có sự thay đổi về cổ đông lớn và các thành viên HĐQT mới. Qua một thời gian hợp tác, ông Đàm Mạnh Cường cho biết nhận thấy không đáp ứng được những tiêu chí mà HĐQT mới yêu cầu cho những định hướng, hoạt động mới của Thuduc House. Vì vậy, ông xin từ nhiệm để HĐQT công ty tìm kiếm một nhân sự khác phù hợp.

Được biết, ông Cường có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và tài chính. Ông từng công tác tại Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Tổng công ty Thủy sản Việt Nam, Tổng công ty Dâu tằm tơ Việt Nam, Công ty Quản lý quỹ Ngân hàng Công thương Việt Nam, Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong...

Hiện tại cổ phiếu TDH của Thuduc House vẫn đang ở diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến hết năm 2023 là số âm, ăn mòn vốn chủ sở hữu còn 390 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này dự kiến tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên trong tháng 4/2024, hiện chưa công bố ngày cụ thể.

Kế thúc năm 2023, doanh thu thuần của Thuduc House đạt 116 tỷ đồng, giảm 33% so với năm trước đó. Trong cơ cấu doanh thu, hoạt động kinh doanh bất động sản đã giảm hơn 98% chỉ còn vọn vẹn hơn 2 tỷ đồng. Trong khi đó, hoạt động cung cấp dịch vụ lại đóng vai trò chủ lực khi mang về hơn 97 tỷ đồng cho doanh nghiệp, chiếm 83% tổng doanh thu.

Ngoài giá vốn tăng, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng đột biến nên cả năm công ty này báo lỗ ròng 48 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lãi 8 tỷ đồng. Đây cũng là năm lỗ thứ 3 trong vòng 4 năm trở lại đây của doanh nghiệp.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "CEO Thuduc House từ nhiệm" tại chuyên mục BẢO VỆ NGƯỜI MUA NHÀ.