Cách đưa mảng xanh vào nhà phố

13/04/2024 12:16

TPO - Ngôi nhà 3 tầng như một khối bê tông nguyên khối được bao phủ bởi các khu vườn nhiệt đới từ sân hiên đến sân thượng.

Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 1

Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 3
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 4
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 5
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 6

Cũng giống như nhiều ngôi nhà 'ống' ở Việt Nam, tạo không gian thoáng mở trong diện tích chật hẹp được chọn là tôn chỉ thiết kế, để tạo ra không gian nhà phố thoáng rộng nhưng cần có chất cảm riêng phù hợp với cá tính của gia chủ, các kiến ​​trúc sư đã tìm đến kiến ​​trúc Edo, phong trào De Stijl và phong cách hiện đại. Từ trước ra sau, các khu chức năng được tổ chức trên một mặt bằng mở.

Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 7
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 8

Để điều chỉnh vi khí hậu, phần mặt tiền nhà phía tây được bao phủ bởi các loại cây xanh nhiệt đới, là tấm rèm che chắn nắng và giảm nhiệt độ hấp thụ tự nhiên.

Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 9
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 10
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 11

Với lô đất hình thang độc đáo, hai mặt giáp mặt phố và mặt tiền nhìn ra sông Sài Gòn, không gian được chia đôi bằng dãy cầu thang lên các tầng.

Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 12
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 13

Mang âm hưởng kiến ​​trúc nội địa thời Edo của Nhật Bản, kiến trúc của ngôi nhà được sắp xếp như những mảnh ghép mộc mạc, mang tinh thần tôn trọng những nét thô mộc, không hoàn hảo.

Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 14
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 15
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 16
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 17
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 18
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 19
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 20

Kiến trúc đơn giản nhưng không vô vị nhờ những điều thú vị đến từ nội thất. Không bị giới hạn bởi một ảnh hưởng phong cách riêng nào, đồ nội thất trong nhà là các món đồ được gia chủ thu thập trong khoảng thời gian chu du khắp thế giới, mỗi món đồ nội thất đều chứa đựng những câu chuyện đáng nhớ, mang lại vẻ đẹp chiết trung cho ngôi nhà.

Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 21
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 22
Cách đưa mảng xanh vào nhà phố ảnh 23

Khu vườn và hồ bơi trên sân thượng với cấu trúc không mái giúp không gian mở kết nối với bầu trời, là trải nghiệm khó quên cho bất cứ ai được thả mình dưới làn nước.

Theo Arch Daily

Bạn đang đọc bài viết "Cách đưa mảng xanh vào nhà phố" tại chuyên mục XÂY DỰNG.