Bộ Công an bác tin Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

03/04/2024 16:16

Theo thông tin từ Bộ Công an, ông Dương Công Minh - Chủ tịch Sacombank không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh.

Bộ Công an vừa thông tin về vụ việc liên quan đến lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). 

Theo đó, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết: Bộ Công an xác định, cho đến thời điểm hiện nay, ông Dương Công Minh - Chủ tịch Sacombank không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh.

Bộ Công an bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng. Mọi hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trưa nay, Sacombank đã có văn bản gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Bộ thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí về việc trang Facebook có tên "THANG DANG".

Cụ thể, ngày 1/4, trang Facebook mang tên "THANG DANG" có đăng tin về việc ông Dương Công Minh Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương Tín (Sacombank) bị cấm xuất cảnh vì liên quan bà Trương Mỹ Lan – Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát và một số thông tin khác.

Sacombank khẳng định thông tin nêu trên hoàn toàn bịa đặt và vu khống để bôi xấu Lãnh đạo Sacombank. Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank hoàn toàn không liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, không bị cấm xuất cảnh theo như thông tin Facebook mang tên "THANG DANG" đã lan truyền.

Tài chính - Ngân hàng - Bộ Công an bác tin Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh bị cấm xuất cảnh

Ông Dương Công Minh - Chủ tịch Sacombank.

Ngày 12/6/2023, Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội đã ban hành quyết định số 55/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đặng Tất Thắng - chủ tài khoản THANG DANG  do đã có hành vi đăng tải thông tin xúc phạm uy tín, danh dự của ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank.

Hành vi trên đã vi phạm quy của Chính phủ về quản lý cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, được quy định xử phạt vi phạm hành chính tại Điểm a, khoản 1, điều 101 Nghị định số 15P ngày 3/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, đã được sửa đổi bổ sung tại Nghị định số 14 ngày 27/1/2022 của Chính phủ.

Ngay sau khi có thông tin liên quan đến Sacombank, trong sáng 2/4, cổ phiếu STB của Sacombank biến động mạnh với 84 triệu cổ phiếu được sang tay, có lúc giảm về gần mức giá sàn. Chốt phiên sáng giảm 2,4% về mức 30.650 đồng/cổ phiếu. 

Kết phiên chiều 2/4, cổ phiếu này có đến hơn 105 triệu đơn vị được giao dịch khớp lệnh. Đây là phiên có lượng giao dịch kỷ lục từ trước đến nay. Giá cổ phiếu STB giảm 1.200 đồng, tương ứng giảm 3,82% xuống 30.200 đồng.