Bình Định: Liên danh Tấn Thành và Thuận Đức trúng gói thầu gần 148 tỷ

11/04/2023 20:07

Gói thầu này chỉ có một đơn vị tham gia và là đơn vị trúng thầu, liên danh Công ty TNHH Xây dựng Tấn Thành và Công ty TNHH Xây dựng Thuận Đức.

Ngày 10/4, theo Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, ông Tô Tấn Thi, Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh ký Quyết định số 115/QĐ-BQL về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu xây lắp, gói thầu nâng cấp tuyến đường liên xã An Hưng đến Tam Quan, huyện Hoài Nhơn.

Gói thầu này thuộc dự án Xây dựng cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số, Dự án thành phần tỉnh Bình Định.

Gói thầu này nộp thầu điện tử, đấu thầu rộng rãi. Loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh. Thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng.

Dự toán gói thầu hơn 147,8 tỷ đồng

Theo kết quả mở thầu, gói thầu này chỉ có một đơn vị tham gia và là đơn vị trúng thầu, liên danh Công ty TNHH Xây dựng Tấn Thành và Công ty TNHH Xây dựng Thuận Đức.

Giá trúng thầu hơn 151,8 tỷ đồng. Trong đó, giá trúng thầu chưa có chi phí dự phòng hơn 144,3 tỷ đồng; chi phí dự phòng 7,5 tỷ đồng.

Hồ sơ doanh nghiệp - Bình Định: Liên danh Tấn Thành và Thuận Đức trúng gói thầu gần 148 tỷ

Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu xây lắp, gói thầu nâng cấp tuyến đường liên xã An Hưng đến Tam Quan, huyện Hoài Nhơn.

Theo hồ sơ mời thầu, để trúng thầu, đơn vị nhà thầu phải đạt được khá nhiều yêu cầu.

Nhà thầu không có hợp đồng nào không hoàn thành trong vòng 3 năm trước thời điểm đóng thầu.

Liên quan đến tài chính, nhà thầu phải nộp báo cáo tài chính đã được kiểm toán hoặc, báo cáo tài chính khác được chủ đầu tư chấp nhận, trong 3 năm trở lại đây để chứng minh tình hình tài chính hiện tại của nhà thầu là lành mạnh.

Yêu cầu tối thiểu là giá trị tài sản ròng của nhà thầu trong năm gần nhất được tính bằng chênh lệch giữa tổng tài sản và tổng nợ phải dương.

Doanh thu xây dựng trung bình hàng năm tối thiểu 157,734 tỷ đồng, tính bằng tổng các khoản thanh toán đã được xác nhận cho các hợp đồng đang thực hiện hoặc đã hoàn thành, trong vòng 3 năm qua.

Ngoài ra, nhà thầu phải chứng minh mình có khả năng tiếp cận, có sẵn vốn lưu động, hạn mức tín dụng, và các phương tiện tài chính khác (không tính các khoản tiền tạm ứng theo hợp đồng) để đáp ứng yêu cầu nguồn lực tài chính.

Ngoài ra, nhà thầu phải tham gia vào ít nhất 2 hợp đồng và đã hoàn thành hoặc cơ bản hoàn thành trong vòng 5 năm qua và có tính chất tương tự như công trình đang đấu thầu, trong đó giá trị tham gia của nhà thầu tối thiểu là 126,2 tỷ đồng. 

Theo thông tin PV Người Đưa Tin có được, liên danh chính, tức Công ty TNHH Xây dựng Tấn Thành có giá trị tài sản ròng 2021 33,8 tỷ đồng. Doanh thu bình quân 3 năm trong 2019, 2020 và 2021 là 391,3 tỷ đồng.