Airbnb phục hồi mạnh mẽ trong quý IV, đánh bại hầu hết các ước tính triển vọng tiêu cực từ phố Wall

17/02/2022 15:14

Airbnb dự kiến ​​số đêm được đặt trước trong quý I 2022 sẽ vượt đáng kể so với mức của quý I 2019. Doanh nghiệp ước tính doanh thu sẽ ở mức 1,41 tỷ USD -1,48 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2022, vượt hẳn ước tính của các nhà phân tích là 1,24 tỷ USD.

Công ty đã báo cáo 73,4 triệu đêm được đặt trong quý IV, giảm gần 8% so với quý trước và thiếu ước tính. Tuy nhiên, con số này vẫn tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, khi đại dịch COVID-19 đè nặng lên ngành du lịch.

tuong-lai-bap-benh-cua-cong-ty-chia-se-dich-vu-thue-nha-airbnb-1645022675.jpeg

Trong thư gửi cổ đông quý IV, Airbnb cho biết họ đã phục hồi nhanh chóng sau những tác động của đại dịch. Công ty cho biết tác động tiêu cực của Omicron đối với việc đặt và hủy đặt phòng thấp hơn so với biến thể Delta. Tổng số đêm được đặt trong tháng 12 năm ngoái đã tăng hơn 40% so với năm 2020, công ty cho biết.

“Bất chấp những bất ổn vẫn đang tiếp tục diễn ra, chúng tôi nhận thấy nhu cầu du lịch đang tăng mạnh mẽ: tính đến cuối tháng 1 năm 2022, chúng tôi đã có hơn 25% số đêm được đặt cho mùa du lịch hè so với thời điểm này vào năm 2019,” công ty đã thông tin trong một thông cáo báo chí.

Doanh thu trong quý IV đạt 1,5 tỷ USD, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Airbnb báo cáo lợi nhuận ròng 55 triệu USD trong quý này. Đây là một sự cải thiện đáng kể so với khoản lỗ ròng 3,89 tỷ đô la mà nó đã công bố vào quý IV năm 2020.

Tổng giá trị đặt phòng, cái mà Airbnb sử dụng để theo dõi thu nhập của máy chủ, phí dịch vụ, phí dọn dẹp và thuế, đạt 11,3 tỷ USD trong quý IV, cao hơn một chút so với ước tính của Phố Wall là 11,08 tỷ USD, theo StreetAccount.

Giá trị đặt phòng hàng ngày đã tăng 20% ​​so với một năm trước lên 154 USD trong quý IV.

Airbnb đã dành phần lớn thời gian của mình để tập trung vào “cuộc cách mạng du lịch”, vì công việc từ xa trở thành một lựa chọn lâu dài hơn đối với nhiều người trên khắp Hoa Kỳ.

Do đó, Airbnb cho biết thời lượng chuyến đi trung bình trong hai năm qua tăng khoảng 15%, cụ thể với thời gian lưu trú hơn bảy ngày hiện chiếm gần một nửa tổng số đêm đã đặt. Trong khi đó, thời gian lưu trú dài hạn từ 28 đêm trở lên tiếp tục là danh mục tăng trưởng nhanh nhất theo thời lượng chuyến đi. Những đợt lưu trú kéo dài này chiếm 22% tổng số đêm được đặt trong quý IV, tăng 16% so với quý 4 năm 2019.

“Lần đầu tiên, hàng triệu người hiện có thể sống ở bất cứ đâu,” Giám đốc điều hành Brian Chesky cho biết. Chesky gần đây đã thông báo rằng anh ấy sẽ sống ở nhiều nơi khác nhau, chuyển đổi địa điểm vài tuần một lần. Hiện tại anh ấy đang ở tại Miami.