2 liên danh đầu tư muốn làm 2 dự án đô thị 14.000 tỷ đồng tại Đồng Nai

24/02/2024 16:14

Có 2 liên danh đăng ký làm dự án Khu đô thị du lịch Đại Phước River và Khu đô thị du lịch Phong Phú Riverside. Đáng chú ý, 5/6 pháp nhân đều có liên quan đến Văn Phú Invest.

Hình mẫu khu vực đảo Đại Phước ở xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: DIC.

Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Đồng Nai vừa công bố kết quả đăng ký thực hiện đầu tư dự án Khu đô thị du lịch Đại Phước River (Đại Phước River) và Khu đô thị du lịch Đại Phước (Phong Phú Riverside) ở xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, liên danh CTCP Đầu tư Hà Phú Riverland, Công ty TM-ĐT Xây dựng Thành Lợi, CTCP HB Grand Land và CTCP đầu tư G7-Invest là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị du lịch Đại Phước River.

Dự án này có diện tích gần 50 ha với tổng mức đầu tư hơn 6.400 tỷ đồng. Trong đó, chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật gần 5.944 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 472 tỷ đồng.

Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm và tiến độ thực hiện 6 năm kể từ khi nhà đầu tư được lựa chọn, công nhận và giao thực hiện dự nhà đầu tư.

Trong khi đó, liên danh CTCP Đầu tư Phong Phú, Công ty TM-ĐT Xây dựng Thành Lợi, CTCP HB Grand Land, CTCP Đầu tư kinh doanh địa ốc An Phú cũng là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án Đô thị du lịch Phong Phú Riverside.

Dự án có diện tích khoảng 75 ha với tổng mức đầu tư gần 7.800 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm và tiến độ thực hiện dự kiến trong vòng 6 năm kể từ khi nhà đầu tư được lựa chọn, công nhận và giao thực hiện dự nhà đầu tư.

Đáng chú ý, ngoại trừ HB Grand Lan, 5/6 cái tên của 2 liên danh kể trên đều có liên quan với CTCP Đầu tư Văn Phú Invest (HoSE: VPI)

Cụ thể, CTCP Đầu tư Hà Phú Riverland và CTCP Đầu tư Phong Phú là công ty liên kết của Văn Phú Invest với tỷ lệ vốn nắm giữ trực tiếp ở mức 30%.

Kế đến là Thành Lợi, công ty này thành lập từ năm 2006, là một doanh nghiệp chuyên xây dựng công trình đường bộ có trụ sở tại Bắc Ninh. Thành Lợi cũng là đối tác của Văn Phú khi đang cho Văn Phú vay dài hạn 550 tỷ đồng.

Với G7-Invest, đây là doanh nghiệp thành lập vào năm 2015, có trụ sở tại Hà Nội. Từ năm 2015, ông Tô Như Toàn - Chủ tịch HĐQT VPI - cũng đồng thời là thành viên HĐQT của G7-Invest.

Ngoài ra, Văn Phú Invest cũng là cổ đông sáng lập của CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc An Phú.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.