Theo thông tin xuất hiện trên nhiều website chuyên rao vặt bất động sản, dự án Sen Vàng Town (KDC Sen Vàng) là dự án nhà phố thương mại ấn tượng, hiện đại cùng chuỗi giá trị tiện ích vô cùng đẳng cấp do Tập đoàn Sen Vàng Holdings làm chủ đầu tư. Dự án Sen Vàng Town có vị trí đắc địa, tọa lạc tại mặt tiền đường Quách Điêu, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Vị trí này rất gần với tuyến đường Vĩnh Lộc, Nguyễn Thị Tú, có thể di chuyển nhanh chóng và dễ dàng tới các khu vực nội thành lân cận của thành phố. Đồng thời, Khu dân cư Sen Vàng còn sở hữu trục đường giao thông huyết mạch, liền kề nhiều khu dân cư đông đúc và khu vực giao thương sầm uất của khu vực.
Đặc biệt, để tăng niềm tin vào sản phẩm, môi giới còn sử dụng hình ảnh của hoa hậu Hà Kiều Anh và đạo diễn Hoàng Nhật Nam là những nhân vật khá nổi tiếng trong giới showbiz. Trong phần thư ngỏ về việc mở bán “Phố thương mại Sen Vàng – Sen Vàng Town”, chủ đầu tư cũng trích dẫn nhận định của hoa hậu Hà Kiều Anh và đạo diễn Hoàng Nhật Nam về dự án này.
“Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, đối với Hà Kiều Anh khi lựa chọn đầu tư một sản phẩm sẽ dựa trên các yếu tố sau: vị trí phải đẹp, pháp lý rõ ràng, giao thông thuận lợi, chất lượng xây dựng tốt, môi trường sống văn minh cùng tiềm năng sinh lời vượt trội. Nhận thấy Sen Vàng Town đáp ứng được đầy đủ các yếu tố cần thiết dành cho người kinh doanh và nhà đầu tư nên mình đã quyết định chọn Sen Vàng Town”, quảng cáo trích dẫn lời hoa hậu Hà Kiều Anh.
Mặc dù được quảng cáo vô cùng hấp dẫn nhưng theo thông tin từ chính quyền huyện Bình Chánh, trên địa bàn huyện không có dự án Sen Vàng Town, do Tập đoàn Sen Vàng Holdings làm chủ đầu tư.
Theo các chuyên gia, bất động sản càng nóng thì tần suất xuất hiện của những người mẫu, ca sỹ, MC, diễn viên, người nổi tiếng… trong những sự kiện và các bài PR dự án, cũng ngày càng dày đặc hơn. Điều này cũng dần đi vào câu chuyện bán hàng của dân môi giới. Trào lưu dùng người nổi tiếng trong các dự án bất động sản đã bắt đầu từ nhiều năm trước, với những nhân vật đình đám như: Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Lam Trường, Trấn Thành, MC Bình Minh…
Thậm chí, ngay cả tài tử Hollywood Brad Pitt, cũng trở thành “nhân vật tin đồn” đã đến tham quan, đặt hàng mua một căn hộ tại dự án ở quận 2, năm 2009. Dự án không bán đại trà mà chọn lọc cư dân tương lai theo tiêu chuẩn đặc biệt, thậm chí cấm chuyển nhượng. Với nhiều chiêu PR độc, lạ nhưng dự án này không mấy thành công ở giai đoạn đầu và phải thay đổi quy hoạch cho giai đoạn tiếp theo.
Bên cạnh những dự án tìm kiếm sự chú ý thông qua những nhân vật nổi tiếng, thì cũng có những dự án đứng ngoài cuộc. Đại diện doanh nghiệp đang phát triển dự án hạng sang tại quận 1, cho biết, 1 ngôi sao điện ảnh hạng A, đã mua căn hộ tại dự án và ngỏ ý muốn làm đại sứ thương hiệu với mức thù lao hợp lý. Tuy nhiên, công ty không đồng ý vì đối tượng khách hàng mua căn hộ tại đây, thuộc tầng lớp siêu giàu, rất khó tính và số lượng căn hộ cũng rất ít nên không cần người nổi tiếng PR.
“Áp lực sáng tạo quá lớn, mà bản thân sản phẩm không đủ sự khác biệt, thì nhờ người nổi tiếng để thu hút sự chú ý, là 1 trong những giải pháp được chọn. Tuy nhiên, ngoài những rủi ro gắn với thương hiệu cá nhân người nổi tiếng thì hiệu quả cũng khó đo lường. Người nổi tiếng thì cũng có người thương, có người ghét. Cùng lắm là khách hàng sẽ biết có dự án đó, còn hành vi mua hàng sẽ ít khi được cộng hưởng chỉ vì khách thích 1 người nổi tiếng” - ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Phu Vinh Investment nhận định.