Videc Group trăn trở về hành trình phát triển bất động sản xanh cao cấp

08/11/2022 12:11

Trong suốt 20 năm hành trình phát triển, từ một công ty xây dựng & thiết kế đến nay Videc Group đã trở thành một nhà đầu tư kinh doanh bất động sản không ngừng khẳng định vị thế của mình. Để thực hiện hóa tầm nhìn đó, các dự án của Videc Group đều có nhiều yếu tố “xanh” với mong muốn sẽ là nơi an cư lý tưởng cho cộng đồng yêu thích cuộc sống hài hòa với thiên nhiên.

Ông Trần Đức Huế – Chủ tịch Videc Group

Yếu tố xanh – thước đo mới khi người mua nhà tìm nơi an cư

Bất động sản xanh đang dần trở thành xu hướng toàn cầu, mang lại nhiều giá trị dài hạn cho cư dân sử dụng, môi trường sống xã hội và cho cả doanh nghiệp bất động sản (BĐS). Chính vì vậy mà tại các nước tiên tiến, sản phẩm BĐS gần công viên, khu vực có nhiều cây xanh thường được định giá cao hơn so với các khu vực khác, như ở New York (Mỹ) giá trị BĐS cao hơn 45%, tại Luân Đôn (Anh) là 25%, hay như ở Singapore, công trình muốn được xếp hạng 5 sao thì không thể thiếu bóng dáng của cây xanh.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng phát triển đó. Khi mà những năm gần đây, Việt Nam đang lồng ghép những chỉ tiêu bền vững vào tất cả các chiến lược phục hồi và thúc đẩy kinh tế – xã hội của của từng ngành. Cụ thể, Chính phủ và Bộ Tài chính đã thiết lập nhiều quy định, chính sách dành cho doanh nghiệp về việc công bố đánh giá tác động môi trường, xã hội và quản trị (ESG) trong báo cáo thường niên.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng cũng đặt ra nhiều tiêu chí về nguyên vật liệu xây dựng, khuyến khích các công trình sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên môi trường. Những định hướng này phần nào đã khẳng định cam kết cũng như tinh thần trách nhiệm của Nhà nước, hướng Việt Nam trở thành quốc gia xanh và bền vững hơn.

Cụ thể, thị trường thực tế đã cho thấy các dự án đô thị xanh mang lại hiệu quả cho nhiều chủ thể. Chủ đầu tư sẽ bán hàng nhanh hơn, giá cao hơn từ 4-8%. Khách hàng giảm chi phí điện nước từ 3-20%. Nghiên cứu của Savills World Research năm 2021 cũng chỉ ra rằng, lợi ích lớn nhất mà tòa nhà xanh mang lại là góp phần gây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp.

Trong vòng vài năm trở lại đây, hầu hết các dự án bất động sản, đặc biệt là bất động sản nhà ở đều đề cập yếu tố “XANH” như là một điểm thu hút người mua của dự án.

Điển hình cho mô hình phát triển này có thể kể đến các đơn vị như Vinhomes (Vinhomes Ocean Park), Việt Hưng (Ecopark),… Hay Videc Group cũng đã thành công đưa tên tuổi Tập đoàn đi lên gắn liền với yếu tố xanh.

Mặt khác, người mua nhà ngày một khắt khe trong việc lựa chọn không gian sống. Nếu ngày trước, người đi mua nhà chỉ mong có được chốn an cư thì nay đã chú ý nhiều đến chất lượng chỗ ở. Cụ thể, khách hàng nhắm đến những dự án có nhiều tiện ích nội khu, có diện tích mảng xanh lớn hay không… Họ cũng sẵn sàng trả tiền cao hơn để được chăm sóc sức khỏe ngay tại nơi mình sống.

Như vậy, không chỉ chính sách Nhà nước đang có sự thay đổi theo hướng khuyến khích mạnh mẽ việc phát triển dự án xanh, các chủ đầu tư có tiềm lực đang đầu tư đáng kể vào không gian xanh mà bản thân người mua nhà cũng đang thay đổi tiêu chí chọn lựa chỗ ở.

Nhu cầu lớn nhưng không dễ thực hiện

Theo các khảo sát Nghiên cứu thị trường, số lượng người mua nhà có nhu cầu về các dự án xanh, chú trọng vào tiện ích, sức khỏe con người rất lớn, chiếm đến 95% nhu cầu ở thực; thậm chí những người mua để đầu tư, lướt sóng cũng muốn căn nhà của mình được bao quanh bởi các tiện ích xanh, nó sẽ dễ bán hơn hẳn các BĐS thông thường.

Tuy nhiên, để làm được những dự án xanh cao cấp, các chủ đầu tư đang gặp phải không ít những khó khăn. Ông Phillip Chung, Giám đốc thiết kế concept dự án cao cấp cho Videc Group nhận định: “Sự hạn chế của việc đem lại những công trình xanh đúng nghĩa của các chủ đầu tư Việt Nam đến từ rất nhiều lý do khác nhau, không phải chủ đầu tư không muốn làm mà là khó có thể làm cho tới”.

Theo ông Phillip Chung, có những thách thức lớn nhất sau đây mà hầu như chủ đầu tư nào cũng gặp phải. Thứ nhất, công trình xanh đòi hỏi doanh nghiệp phải hy sinh lợi nhuận. Xây dựng công trình xanh không đơn giản là mong muốn, nguyện vọng chung chung mà nó phải đảm bảo những tiêu chuẩn quốc tế cụ thể, phải cân bằng diện tích kinh doanh và diện tích cây xanh, mọi không gian phải được tiếp cận tối ưu với năng lượng xanh. Điều này liên quan đến vấn đề “hầu bao” của chủ đầu tư có “tải” được không.

Thứ hai, khi các khu đô thị, công trình xanh đi vào hoạt động, chi phí vận hành sẽ cao hơn, người dân ở đó sẽ phải đóng phí dịch vụ nhiều hơn khiến họ cân nhắc khi mua. Ví dụ như chi phí chăm sóc cây xanh cảnh quan, vệ sinh môi trường và duy trì hệ thống năng lượng xanh.

Và cuối cùng, theo ông Phillip Chung, sự hỗ trợ của nhà nước đối với các chủ đầu tư phát triển công trình xanh hiện nay chưa có sự đồng nhất, dẫn tới các chủ đầu tư phải tự lực cánh sinh nỗ lực mang lại giải pháp xanh cho những người dùng hiện đại – những người ngày càng có nhiều tiêu chuẩn khắt khe trong vấn đề lựa chọn nhà ở.

Videc Group giải bài toán BĐS xanh cao cấp qua minh chứng Riverside Garden & Green Little Town

Đứng trước những trăn trở về việc mang lại những dự án xanh cao cấp cho cư dân, Ban lãnh đạo Tập đoàn Videc đã dành nhiều thời gian đi thăm, nghiên cứu và học hỏi đội ngũ kiến tạo nên các công trình xanh tại Singapore và các nước.

Đại diện Videc chia sẻ: “Sau những chuyến đi thăm quan và học hỏi, chúng tôi thấy người Singapore từ lâu đã có ý thức mạnh mẽ về vai trò của không gian xanh trong đô thị và đến nay, họ vẫn đang xây dựng danh tiếng của mình theo định hướng là “Thành phố thiên nhiên”.

Dự án Riverside Garden 349 Vũ Tông Phan – dự án đầu tiên với định hướng xanh của Videc Group được đưa vào hoạt động có lẽ chính là một minh chứng sống cho nỗ lực hiện thực hóa một trải nghiệm sống xanh chuẩn mực của Ban lãnh đạo Videc Group.

Riverside Garden – dự án đánh dấu bước tiến mới trong sứ mệnh Tập đoàn Videc

Ra mắt năm 2018, khi tầm nhìn xanh trong xây dựng các công trình vẫn chưa được các chủ đầu tư phát huy triệt để, Riverside Garden nhanh chóng chinh phục các khách hàng bởi vị trí đắc địa, nhiều tiện ích cùng tầng mái Sky Garden thoáng rộng gần vườn nướng BBQ, khu vực thể dục, khu vui chơi trẻ em như một “khu vườn trên mây” giữa lòng nội đô Hà Nội.

Tuy không phải là dự án đầu tiên có vườn trên mái nhưng Riverside Garden có vị trí đẹp, khu Sky Garden có góc nhìn vô cùng thoáng rộng, giúp cư dân có không gian chiêm ngưỡng thành phố, đồng thời tăng cường kết nối cộng đồng, tận hưởng cuộc sống với các tiện ích 5 sao đẳng cấp. Vì vậy, Sky Garden được nhận định là một trong những điểm nhấn độc đáo của Riverside Garden mà không phải dự án bất động sản nào ở Hà Nội cũng có được.

Riverside Garden được bình chọn là dự án thu hút dòng tiền đầu tư

Chia sẻ về đứa con tinh thần này, đại diện Videc Group cho biết: “Với mong muốn mang tới những tiện nghi hoàn hảo, sang trọng cho cư dân tòa nhà Riverside Garden, chúng tôi đã trang bị 43 tiện ích vượt trội, tiêu chuẩn tương đương 5 sao. Khối đế và tầng 4 tòa nhà là tổ hợp tiện ích hiện đại gồm hệ thống siêu thị, dịch vụ thương mại, bể bơi bốn mùa tiêu chuẩn quốc tế, khu tập Gym với dụng cụ hiện đại, Spa, Yoga,… đáp ứng nhu cầu tập luyện, giữ gìn và nâng cao sức khỏe của cư dân”.

“Thêm vào đó, nằm tách biệt trên tầng 31 tòa nhà là tổ hợp chăm sóc sức khỏe Green Concept rộng hơn 2.000m2 mở ra một không gian xanh, an yên không tiếng còi xe, khói bụi. Hơn thế, là một tổ hợp chăm sóc sức khoẻ bằng phương pháp tự nhiên, toàn diện cả thân – tâm – trí. Ở đây không chỉ có các liệu trình chăm sóc sức khỏe như phòng xông hơi, sục jacuzzi; mà còn sở hữu không gian Thiền trang nghiêm, tĩnh lặng, rộng rãi thoáng mát và các liệu pháp trị liệu tự nhiên có tác dụng thanh lọc, đào thải độc tố và lưu thông khí huyết dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia và các cao tăng. Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm sống xanh, sống an yên ở khu vực này thông qua âm thanh của tiếng nước róc rách, tiếng nhạc thiền du dương, tiếng chuông âm vang trầm bổng…”, đại diện Videc Group chia sẻ thêm.

Một góc không gian thiền tịnh tại Green Concept

Với những gì Videc Group mang đến dự án, Riverside Garden nhận được giải thưởng Dự án đáng sống năm 2019 và được bình chọn là dự án thu hút dòng tiền đầu tư.

Riverside Garden nhân được giải thưởng Dự án đáng sống năm 2019

Sắp tới đây, Videc Group tiếp tục đem sứ mệnh sống xanh, sống an yên vươn xa hơn thông qua dự án Green Little Town nằm tại Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội với gần 200 căn shophouse, liền kề, biệt thự và một tòa nhà hỗn hợp trên tổng diện tích 32.000m2.

Chia sẻ về đứa con tinh thần tiếp theo này, đại diện tập đoàn cho biết: “Nếu Riverside Garden gửi gắm nguyện vọng của Videc về một dự án đem lại giá trị xanh thực sự như cái cách Singapore đã và đang làm với cư dân; thì Green Little Town là ước mơ của chúng tôi về một căn nhà nằm trên phố nhỏ với gia đình nhiều thế hệ sum vầy.”

Green Little Town – dự án tiếp nối dấu ấn xanh của Videc Group

Các nghiên cứu thị trường của Videc Group về nhu cầu & hành vi khách hàng đối với sản phẩm nhà ở chỉ ra rằng người mua nhà hiện nay 100% thích có căn nhà mở cửa sổ ra mỗi sáng là có thể hít thở tận hưởng không khí trong lành, bao quanh bởi thiên nhiên cỏ cây xanh mát và tiếng chim hót líu lo; không khí sạch và sự mát mẻ tự nhiên mà không cần dùng đến điều hòa là yếu tố nhiều người quan tâm nhất. Từ đó, ông Phillip Chung đã chủ trì đưa ra phương án thiết kế vườn hoa xanh mát và vườn rau xanh trên mái nhà để chống nóng tự nhiên và tạo không gian thư giãn cho tầng áp mái của dự án.

Ngoài ra, Green Little Town cùng với nhiều tiện ích xanh khác như hệ thống công viên, vườn hoa, khu tập thể dục, vui chơi thư giãn, các con đường, tuyến phố đều tràn ngập sắc xanh giúp cho cư dân như được về với thiên nhiên và sống trong khu resort đẳng cấp.

Sắc xanh tràn ngập dự án Green Little Town

Chứa đựng tất cả tầm nhìn của Ban Lãnh đạo Tập đoàn về một khu phố xanh quây quần các gia đình nhiều thế hệ, Green Little Town tọa lạc tại vị trí vàng vô cùng đắc địa nằm trên khu đất hiếm tại khu trung tâm huyện Gia Lâm. Không chỉ vậy, dự án còn có kết nối hạ tầng giao thông xung quanh vô cùng thuận tiện. Tất cả những tiện ích chăm sóc sức khỏe và tinh thần của Green Concept như thiền hành, thiền chuông, thanh lọc cơ thể, trị liệu tâm lý, lối sống chay tịnh,… đều được chủ đầu tư chăm chút và dự định đưa vào đứa con tinh thần này. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành một điểm vàng cho giới đầu tư và tầng lớp cư dân tinh hoa luôn mơ về một miền xanh hạnh phúc.

Liên hệ ngay hotline CĐT 0775.775.666 hoặc website chính thức để nhận thêm thông tin dự án.

 

PV