Tín Nghĩa đặt mục tiêu tăng trưởng 46% doanh thu

26/03/2023 13:06

Năm 2023, Tín Nghĩa lên kế hoạch đem về gần 368 tỷ đồng doanh thu và 168 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 46% và 34% so với năm liền trước.

CTCP Phát triển Khu công nghiệp Tín Nghĩa (HoSE: TIP) vừa công bố nghị quyết của HĐQT thông qua các nội dung trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023. Đại hội dự kiến diễn ra vào ngày 21/4/2023.

Theo đó, TIP đặt kế hoạch kinh doanh năm 2023 đem về gần 368 tỷ đồng doanh thu hợp nhất và 168 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. So với năm liền trước, các chỉ tiêu kinh doanh này của công ty tăng lần lượt 46% và 34%. 

Doanh nghiệp cũng đưa ra kế hoạch cụ thể cho một số công ty con và liên kết. Trong đó, CTCP Thương mại và Xây dựng Phước Tân (công ty liên kết) với 168 tỷ đồng doanh thu và 60 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; CTCP Tín Khải (công ty con) với mục tiêu 47,5 tỷ đồng doanh thu và 1,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế; CTCP Bất động sản Thống Nhất (công ty con) với 51,3 tỷ đồng doanh thu và 6,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án gồm Dự án Khu Dịch vụ Thương mại, Logistic và Khu Tái định cư xã lộ 25, Dự án Khu nhà ở xã hội chuyển đổi từ đất dịch vụ khu dân cư 18 ha. Bên cạnh đó, TIP tiếp tục cho thuê các tầng còn lại của Dự án Văn phòng thương mại cũng như hoàn tất đầu tư xây dựng cụm ki ốt 3, 4 và 5.

Ban lãnh đạo cho biết, nhờ việc hoàn tất thủ tục điều chỉnh Quy hoạch xây dựng Khu công nghiệp Tam Phước tỉ lệ 1/2000 vào cuối năm 2022, TIP sẽ có thêm quỹ đất công nghiệp cho thuê đem lại nguồn thu cho những năm tiếp theo. Đồng thời, việc điều chỉnh quy hoạch 1/500 đất thương mại dịch vụ sang nhà ở xã hội cũng đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương. 

Thế nhưng, TIP cũng phải đối mặt với những khó khăn khi các doanh nghiệp gỗ và may mặc là hai lĩnh vực đầu tư chủ yếu trong Khu công nghiệp Tam Phước lại chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Hầu như các doanh nghiệp không có đơn hàng phải ngưng sản xuất hoặc sản xuất cầm chừng để giữ chân người lao động đã trực tiếp làm giảm các khoản doanh thu dịch vụ của Công ty. 

Ngoài ra, các dự án của công ty mới mặc dù được cấp có thẩm quyền tạo điều kiện thuận lợi nhưng thủ tục giải quyết hành chính còn chậm, phức tạp, nhiều vướng mắc. 

Vì vậy, trong năm 2023 công ty sẽ tiếp tục tập trung giải quyết các vướng mắc về pháp lý để triển khai đầu tư, kinh doanh theo kế hoạch. Lập thủ tục tham gia đấu thầu, đấu giá các dự án tiềm năng; đầu tư tài chính vào các công ty và dự án của các đối tác trong lĩnh vực khu công nghiệp, khu dân cư. Nâng cao chất lượng dịch vụ đảm bảo hài hòa lợi ích với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

HĐQT công ty cũng đề ra những định hướng cụ thể trong giai đoạn 2023-2028. Theo đó, TIP sẽ tiếp tục khai thác các dịch vụ tiện ích tại Khu công nghiệp Tam Phước, tìm kiếm đầu tư các dự án mới, bảo dưỡng các phương tiện, máy móc, cải tạo nâng cấp giai đoạn 1, 2 , 3 và thi công giai đoạn 4 trạm xử lý nước thải (nâng công suất lên 11,000 m3/ngày đêm).

Thông tin thêm về tình hình chia cổ tức trong của TIP, công ty sẽ thực hiện chia cổ tức thông qua việc chia phần lợi nhuận năm 2023 với tỉ lệ 10%. Ngoài ra, công ty cũng trích các quỹ đầu tư phát triển, quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi, quỹ thưởng cho HĐQT, Ban kiểm soát với tổng số tiền là 11,5 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Tín Nghĩa đặt mục tiêu tăng trưởng 46% doanh thu" tại chuyên mục PHÂN TÍCH.