Thị trường Hòa Bình sôi động với loạt dự án BĐS ‘khủng’icon

05/04/2022 16:15

Sở hữu nhiều tiềm năng vượt trội, thị trường Hòa Bình ngày càng hấp dẫn giới đầu tư bởi sự xuất hiện của hàng loạt dự án BĐS tiềm năng.

Sở hữu nhiều tiềm năng vượt trội, thị trường Hòa Bình ngày càng hấp dẫn giới đầu tư bởi sự xuất hiện của hàng loạt dự án BĐS tiềm năng.

 

Thị trường sôi động với hàng loạt dự án được bổ sung

Trong điều chỉnh, bổ sung “Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hòa Bình hàng năm”, tỉnh Hòa Bình sẽ bổ sung 178 dự án nhà ở với tổng diện tích 33.825 ha vào kế hoạch.

Trong 178 dự án nhà ở được bổ sung, có nhiều dự án rộng hơn 100 ha và TP. Hòa Bình là nơi được bổ sung nhiều nhất với 100 dự án, rộng 764 ha. Tiếp đó là các huyện Kim Bôi (26 dự án với 599 ha), huyện Lương Sơn (17 dự án với 237 ha), huyện Lạc Thủy (12 dự án với 66 ha), huyện Lạc Sơn (10 dự án với 319 ha), huyện Tân Lạc (6 dự án với 133 ha) và huyện Cao Phong (2 dự án với 77 ha).

Trong số các dự án nói trên, có 2 dự án sân golf gồm dự án sân golf và khu đô thị sinh thái; dự án khu phức hợp đô thị sinh thái và sân golf tại huyện Kỳ Sơn. Cùng với đó là một số dự án đất nền với quỹ đất lớn. Đặc biệt là Khu đô thị Thống Nhất đang được giới chuyên gia nhận định là tâm điểm săn đón của giới đầu tư Hà Nội.

Thị trường Hòa Bình sôi động với loạt dự án BĐS ‘khủng’
Thị trường BĐS Hòa Bình trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư phía Bắc

Hòa Bình là một tỉnh có 1 phần địa hình là đồi núi, do đó, các chuyên gia nhận định, tỉnh sẽ gặp hạn chế trong việc phát triển công nghiệp. Tuy vậy, Hòa Bình lại sở hữu thế mạnh để phát triển công nghiệp thủy điện từ dòng sông Đà. Cùng đó là tận dụng những ưu đãi của thiên nhiên và nét văn hóa bản địa để phát triển du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái.

Thị trường BĐS Hòa Bình cũng nhờ đó mà ngày càng trở nên sôi động, tạo lực hút lớn tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư địa ốc đổ bộ vào. Chỉ tính riêng năm 2020, tỉnh Hòa Bình đã đón nhận sự góp mặt của hàng loạt ông lớn trong ngành BĐS như VinGroup, Sun Group, FLC Group, Geleximco, TNR,…

Thị trường sôi động, tiềm lực vững vàng cùng các chính sách thu hút đầu tư hiệu quả, Hòa Bình trở thành miền đất lành cho những doanh nghiệp BĐS và giới đầu tư địa ốc muốn tìm kiếm cơ hội sinh lời cùng hàng loạt nhưng dự án BĐS quy mô lớn và giàu tiềm năng.

Kỳ vọng vào sự chuyển mình mạnh mẽ của thị trường BĐS

 

Trước sức hút và tiềm năng mà mảnh đất Hòa Bình đang sở hữu, các doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư cũng đang kỳ vọng vào sự bứt phá của thị trường BĐS Hòa Bình trong thời gian tới đây.

Hiểu được những lợi thế của mình, tỉnh Hòa Bình xác định mục tiêu trong những năm tới sẽ hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại, ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông. Cùng với đó là hướng tới xây dựng một không gian văn hóa, du lịch sinh thái lấy yếu tố “xanh” làm trọng tâm, phát triển đô thị theo hướng đô thị sinh thái xanh và tăng cường giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Phát triển hạ tầng giao thông đang là ưu tiên hàng đầu mà tỉnh Hòa Bình đang thực hiện triển khai. Đặc biệt phải kể tới các dự án xây dựng, mở rộng những tuyến đường huyết mạch đóng vai trò quan trọng đối với kinh tế vùng như đầu tư cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, tuyến Đại lộ Thăng Long - TP Hòa Bình, cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đường Hồ Chí Minh - vành đai 5 Hà Nội, mở rộng Quốc lộ 6,…

Bên cạnh các dự án giao thông liên tỉnh, Hòa Bình cũng chú trọng tới việc hoàn thiện và đồng bộ các tuyến đường nội tỉnh như: Cầu Hòa Bình 2, cầu Hòa Bình 6, đường nối Kim Bôi - TP Hòa Bình, đường tỉnh 450, đường tỉnh 436,…

Thị trường Hòa Bình sôi động với loạt dự án BĐS ‘khủng’
Kỳ vọng về sự bứt phá của thị trường BĐS Hòa Bình

Hàng loạt động thái trên đã tạo ra sức hấp dẫn lớn cho Hòa Bình. Theo một thống kê, hiện tại địa bàn Hòa Bình có hơn 600 dự án đầu tư còn hiệu lực hoạt động. Trong đó gồm có 40 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 593,806 triệu USD. Cùng đó là 584 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 105.894 tỷ đồng. Hiện tại, 279 dự án đầu tư đang trong giai đoạn thực hiện các thủ tục về đất đai, xây dựng và các thủ tục pháp lý khác.

Hòa Bình còn sở hữu một thế mạnh nổi trội khác khi nằm sát với TP Hà Nội - thị trường lớn đầy tiềm năng với quy mô dân số chục triệu dân. Xu hướng tìm về không gian sinh thái xanh, trong lành, hòa mình với thiên nhiên ngày càng được người dân phố thị ưa chuộng. Hội tụ các điều kiện cần và đủ, thị trường BĐS Hòa Bình hứa hẹn sẽ tiếp tục đón dòng tiền đầu tư lớn với các dự án BĐS quy mô tầm cỡ cũng như làn sóng cư dân đổ về đông đảo.

Thị trường BĐS Hòa Bình trong thời gian tới không chỉ trở thành một điểm đến đầu tư sinh lời lý tưởng cho giới đầu tư địa ốc mà sẽ còn là một miền đất an cư hấp dẫn cho những ai ưa chuộng phong cách sống xanh bền vững.

Ngọc Minh