Urban Green được quảng cáo do Kusto Home làm chủ đầu tư. Dự án được thi công bởi nhà thầu Coteccons, một trong những nhà thầu có tên tuổi. Bên cạnh lợi thế này thì nhiều nhà đầu tư không đánh giá cao vị trí và tiện ích xung quanh dự án này.
Để gia tăng sức hút cho Urban Green nhiều môi giới quảng cáo dự án này ăn theo khu đô thị Vạn Phúc City, một trong những khu đô thị bài bản quy mô lớn nhất TP.HCM. Trên trục Quốc lộ 13, dự án căn hộ Urban Green dù mở bán trước, song nhiều khách hàng tiềm năng vẫn đang ngóng chờ thông tin từ Tập đoàn Vạn Phúc sẽ công bố về khu căn hộ trong khu đô thị Vạn Phúc City.
Chị Đan Thanh, một khách hàng đã tìm hiểu dự án cho biết, thiết kế bên trong của Urban Green khá ổn, tuy nhiên giá trị cộng hưởng bên ngoài không nhiều. Điều này khiến chị khá chần chừ khi ra quyết định, bởi so với căn hộ thuộc khu đô thị Vạn Phúc City thì chắc chắn tiện ích bên ngoài sẽ là điều khác biệt rất lớn.
Giá trị của một khu căn hộ trong khu đô thị quy hoạch bài bản là điều không phải bàn cãi, ở TP.HCM chỉ cần đến những khu của Phú Mỹ Hưng, khu đô thị Sala, Vinhomes Central Park thì sẽ thấy cư dân ở căn hộ có không gian rất rộng lớn để đi dạo, tập thể dục, đạp xe, mua sắm… những tiện ích mà các dự án chung cư đơn lẻ như Urban Green không bao giờ có được.
Trong khi nhiều khách hàng, nhà đầu tư băn khoăn chọn Urban Green hay chờ thông tin về khu căn hộ trong khu đô thị Vạn Phúc City thì trên thị trường xuất hiện tin đồn căn hộ trong khu đô thị Vạn Phúc City sẽ bán giá 170 triệu/m2. Điều này khiến so sánh giá giữa 2 bên quá chênh lệch, vì Urban Green đang được rao bán giá chỉ 55 triệu/m2.
Trước tin đồn được bung ra “rất đúng lúc” trước khi Urban Green chào bán, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, cho biết, Vạn Phúc Group hiện nay chưa công bố bất cứ thông tin nào về giá căn hộ tại Vạn Phúc City. Các thông tin về giá đưa ra chỉ là thông tin phỏng đoán chưa được xác thực và với mục đích gì thì chưa rõ. Dự kiến quý 3/2022 Vạn Phúc Group mới công bố các thông tin chính thức về sản phẩm căn hộ tại Vạn Phúc City.
Giới bất động sản cho rằng, không loại trừ khả năng môi giới hoặc chủ đầu tư dự án Urban Green dùng “đòn bẩn” tung tin đối thủ sẽ bán giá rất cao để những khách hàng nào đang ngóng chờ thông tin căn hộ tại Vạn Phúc City sẽ nản lòng, bỏ cuộc mà chốt ngay Urban Green. Đây là chiêu “dương Đông kích Tây” khá hiệu nghiệm với những khách hàng non kinh nghiệm.
Trước đó, dự án Urban Green đã từng dính lùm xùm liên quan đến việc đánh cắp bản vẽ của Vạn Phúc City để chạy quảng cáo.
Cụ thể, phía đại diện Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc (Vạn Phúc Group) đã chia sẻ thông tin về việc một website quảng cáo cho dự án Urban Green Thủ Đức, có dấu hiệu sử dụng bản vẽ của đại dự án Khu đô thị Vạn Phúc (Vạn Phúc City), địa chỉ tại phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức nhằm thu hút khách hàng.
Theo đó, tại website có tên miền https://urban-green.vn/, hình ảnh đại diện website khi hiển thị trên các trang mạng xã hội chính là hình ảnh thiết kế chính thức tại Cụm căn hộ và Trung tâm thương mại của dự án Vạn Phúc City (do Tập đoàn Bất động sản Vạn Phúc làm chủ đầu tư). Điều đáng nói, theo chia sẻ từ đại diện Tập đoàn Vạn Phúc thì hình ảnh này phía chủ đầu tư vừa mới thiết kế xong, vẫn đang trong quá trình chuẩn bị giới thiệu đến khách hàng.
“Chúng tôi không hiểu sao hình ảnh chủ đầu tư còn chưa kịp sử dụng thì đã bị đánh cắp để quảng cáo cho một dự án khác. Trên Facebook và qua nhiều môi giới chia sẻ thì hình ảnh này đã được quảng cáo khắp nơi, nhưng không phải là Vạn Phúc City mà lại được gắn mác Urban Green. Hình ảnh của chúng tôi có bản quyền hẳn hoi, không thể sử dụng bừa bãi như vậy sẽ rất dễ gây hiểu lầm cho khách hàng sau này”, đại diện Tập đoàn Vạn Phúc chia sẻ.
Không chỉ sử dụng hình ảnh thiết kế Trung tâm thương mại của Vạn Phúc City làm hình đại diện, chủ nhân của website có tên miền nói trên còn sử dụng hình ảnh bản đồ xác định vị trí của dự án Vạn Phúc City, sau đó tự tô vẽ thêm phần dự án Urban Green vào thẳng trên bản đồ này. Theo đó, vị trí của dự án Urban Green được vẽ đối diện với dự án Vạn Phúc City với màu đỏ nổi bật hơn.
Giới đầu tư cho rằng việc một dự án vừa ra mắt đã có biểu hiện sao chép thiết kế của một dự án uy tín khác là lối tư duy làm ăn chụp giật, không thể chấp nhận và khó có thể tạo dựng được tiếng tăm lâu dài trên thị trường. Thương hiệu của một doanh nghiệp và tiềm năng của một dự án bất động sản phụ thuộc vào giá trị thật mà dự án đó mang lại, còn việc đi sao chép và nâng tầm bằng cách dựa dẫm vào tiếng tăm của chủ đầu tư khác là một hình thức “treo đầu dê, bán thịt chó”. Do đó, khách hàng cần phải hết sức thận trọng, tỉnh táo khi giao dịch để tránh các hậu họa về sau.
Theo Hiếu CT - Phan Đại/Reatimes
Link nội dung: https://gocnhinbatdongsan.vn/tphcm-nghi-van-du-an-urban-green-tung-don-ban-triet-ha-doi-thu-de-chot-khach-a4136.html