Hành khách để quên 2,4 tỷ đồng trên máy bay

Một nhân viên VIAGS, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại hơn 2,4 tỷ đồng tiền mặt cho hành khách để quên trên máy bay.

Ngày 15/9, trong quá trình phục vụ chuyến bay VN240 từ Tp.HCM đi Hà Nội, anh Nguyễn Mạnh Đông, nhân viên vệ sinh máy bay, đội dịch vụ trên tàu, trung tâm phục vụ sân đỗ của VIAGS Nội Bài đã phát hiện một vali tại hộc hành lý.

Sau khi nhặt được số tài sản trên, anh Đông đã nhanh chóng thông báo với bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS và tiến hành trao trả lại cho hành khách.

Đây không phải lần đầu tiên anh Đông phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách đánh rơi hoặc bỏ quên. Từ năm 2018 đến nay, trong quá trình làm nhiệm vụ, anh Đông nhặt được và trả lại khách ước tính tổng tài sản là gần 3 tỷ đồng.

Tiêu dùng & Dư luận - Hành khách để quên 2,4 tỷ đồng trên máy bay

VIAGS khen thưởng nhân viên nhặt được đồ và trả lại cho hành khách.

Hồi đầu năm 2020, hai nhân viên vệ sinh máy bay khác của Vietnam Airlines, thuộc VIAGS cũng đã phát hiện và trả lại cho hành khách số tài sản để quên trị giá gần 200 triệu đồng.

Việc nhặt được tài sản bỏ quên trên tàu bay và trả lại hành khách là nghiệp vụ của VIAGS. Các tài sản ngay khi phát hiện bị bỏ quên trên tàu bay sẽ được xử lý, bảo quản theo quy trình. Để tránh bỏ quên tài sản, sau khi tàu bay hạ cánh, đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, hành khách nên lưu ý kiểm tra kỹ ngăn hành lý và túi ghế phía trước.

Hồng Nhung

Link nội dung: https://gocnhinbatdongsan.vn/hanh-khach-de-quen-24-ty-dong-tren-may-bay-a105639.html