Xem xét kỷ luật, buộc thôi việc với 3 giáo viên dùng bằng giả ở Huế

Hai trong số ba giáo viên của một mầm non trên địa bàn TP.Huế dùng bằng giả vừa bị buộc thôi việc, còn lại 1 người đang xem xét kỷ luật.

Ngày 13/9, ông Nguyễn Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Huế đã xác nhận thông tin này với PV.

Theo đó, sự việc xảy ở trường mầm non Hoa Sữa, đóng trên địa bàn thôn Cư Chánh, xã Thuỷ Bằng, TP.Huế. Trước đó, nhận được phản ánh về việc một số giáo viên tại trường mầm non Hoa Sữa dùng bằng giả nhưng vẫn được tuyển dụng, phòng GĐ&ĐT TP.Huế đã khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra. Sau khi tiến hành rà soát, xác minh đoàn đã phát hiện 3 giáo viên đang dạy tại ngôi trường này sử dụng bằng giả hệ Cao đẳng.

Giáo dục - Xem xét kỷ luật, buộc thôi việc với 3 giáo viên dùng bằng giả ở Huế

Trường mầm non Hoa Sữa.

Với hành vi này, hai trong số ba giáo viên này đã bị buộc thôi việc, còn lại 1 người đang xem xét kỷ luật.

Hai giáo viên đã buộc thôi việc gồm: cô Nguyễn Thị Yến N. và cô Nguyễn Thị Thuỳ C.. Trong đó, hiện tại cô N. đã nghỉ việc, còn cô C. do đang thời gian nghỉ chế độ thai sản nên chưa hoàn thiện thủ tục cho nghỉ.

Giáo viên bị xem xét kỷ luật là cô Đặng Thị Thu H.. Cô H. đang hưởng lương trình độ Trung cấp nhưng dùng bằng giả để hưởng lương hệ Cao đẳng.

Liên quan đến xử lý trách nhiệm để xảy ra sự việc, ông Nguyễn Thuận cho biết, việc này phía phòng Nội vụ TP.Huế tiến hành.

Trưởng phòng GD&ĐT TP.Huế cho biết thêm, sau khi phát hiện sự việc, các phòng ban liên quan sẽ tiến hành rà soát lại việc sử dụng bằng cấp trong tuyển dụng các giáo viên mầm non trên địa bàn TP. trong thời gian tới.

Lê Kông

Link nội dung: https://gocnhinbatdongsan.vn/xem-xet-ky-luat-buoc-thoi-viec-voi-3-giao-vien-dung-bang-gia-o-hue-a105491.html