KCN Việt Nam và TotalEnergies hợp tác phát triển hệ thống điện năng lượng mặt trời

KCN Việt Nam và TotalEnergies đã hoàn thành việc ký kết Biên Bản Ghi Nhớ - MOU – hợp tác chiến lược, qua đó TotalEnergies sẽ lắp đặt hệ thống tấm pin năng lượng mặt trời áp mái trên tất cả dự án của KCN Việt Nam trên toàn quốc.

Sau thời gian đàm phán, biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa KCN Việt Nam và TotalEnergies đã được ký kết vào ngày 12 tháng 07 năm 2022, đánh dấu một thành công mới trong công cuộc theo đuổi giá trị xanh và phát triển bền vững của KCN Việt Nam. Thông qua thỏa thuận này, TotalEnergies là đơn vị độc quyền khai thác diện tích mái của tất cả các dự án trực thuộc KCN Việt Nam để phát triển hệ thống pin năng lượng mặt trời và cung cấp nguồn năng lượng tái tạo cho khách hàng của KCN Việt Nam.

mot-goc-du-an-cua-kcn-vietnam-voi-he-thong-dien-nang-luong-mat-troi-ap-mai-1660054957.jpg
 

Một góc dự án của KCN Vietnam với hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái.

Xét trên quy mô hiện tại và các dự án trong danh mục đầu tư tiềm năng của KCN Việt Nam, tổng diện tích mái khoảng 610.000 m2 và tổng diện tích pin năng lượng mặt trời có thể lắp đặt lên đến 280.000 m2. Nếu khai thác hết công suất, tổng điện năng tối đa lên đến 45 MWp. Sản lượng hàng năm là 51 GWH, lượng điện này tương đương với việc cắt giảm khoảng 23.390 tấn khí thải CO2.

TotalEnergies sẽ độc quyền khai thác và vận hành cơ sở hạ tầng có tuổi thọ hơn 20 năm này tại các dự án của KCN Việt Nam.

KCN Việt Nam tin chắc rằng sự hợp tác này sẽ hỗ trợ hiệu quả cho định hướng phát triển xanh và bền vững của công ty, đồng thời cung cấp cho khách hàng nguồn năng lượng sạch và giảm khí thải carbon. KCN Viêt Nam và TotalEnergies mong muốn đóng góp một phần công sức vào cuộc chiến năng lượng sạch cho kinh tế Việt Nam.

“Kể từ khi thành lập, KCN Việt Nam luôn không ngừng tìm kiếm đối tác để phát triển và khai thác năng lượng tái tạo, phục vụ cho các dự án của chúng tôi. Chúng tôi vô cùng vinh dự được đồng hành cùng TotalEnergies trong hành trình phát triển này, đồng thời tự tin rằng chúng tôi sẽ cùng kiến tạo những giá trị  bền vững cho nền kinh tế Việt Nam” – Bà Trân Huỳnh – Giám đốc điều hành KCN Việt Nam.

Thu Trang

Link nội dung: https://gocnhinbatdongsan.vn/kcn-viet-nam-va-totalenergies-hop-tac-phat-trien-he-thong-dien-nang-luong-mat-troi-a104146.html