Quỹ đầu tư bất động sản Gaw NP Industrial dự kiến đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam trong 18 tháng tới

Bất động sản công nghiệp và trung tâm dữ liệu là hai lĩnh vực được Gaw NP Industrial chú trọng đầu tư tại Việt Nam.

Gaw NP Industrial (GNPI), một quỹ đầu tư bất động sản được đồng thành lập bởi Gaw Capital Partners (Hong Kong) và nhà phát triển bất động sản Việt Nam NP Capital Partners, có kế hoạch triển khai ít nhất 300 triệu USD vốn tự có để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp ở nước ta. 

Nếu tính cả các dự án bất động sản công nghiệp và trung tâm dữ liệu, Gaw NP Capital đặt mục tiêu đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam trong 18 tháng tới. Sau dự án đầu tiên tại tỉnh Thái Nguyên, GNPI đã tích cực mở rộng các thương vụ  trải dài trên cả nước. Ông Võ Sỹ Nhân, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Gaw NP Industrial, cho biết quỹ này sẽ hoàn tất nhiều thương vụ trong năm nay.

"Chúng tôi có kế hoạch đầu tư một lượng vốn chủ sở hữu đáng kể vào dự án trung tâm dữ liệu tại khu công nghệ cao Sài Gòn", ông Nhân nói. 

Ra mắt vào năm 2019, GNPI đầu tư vào bất động sản công nghiệp phục vụ các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bên cạnh lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ tại Việt Nam. Quỹ dự kiến ​​sẽ triển khai toàn bộ số vốn 200 triệu USD đã được phê duyệt trước đó ngay trong năm 2022.

Khu công nghiệp Yên Bình ở tỉnh Thái Nguyên do GNPI đầu tư. Ảnh: GNPI Khu công nghiệp Yên Bình ở tỉnh Thái Nguyên do GNPI đầu tư. Ảnh: GNPI

Công ty cổ phần tư nhân bất động sản Gaw Capital Partners là một trong những nhà đầu tư nước ngoài tích cực nhất trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp ở Việt Nam. Vào năm 2021, công ty đã triển khai quỹ bất động sản Châu Á Thái Bình Dương thứ bảy của mình với số vốn 1,2 tỷ USD, với mục tiêu huy động 2,5 tỷ USD.

"Chúng tôi tin rằng GNPI có thể hiểu được mô hình tăng trưởng ở Việt Nam bằng cách phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Chính phủ có thẩm quyền, đồng thời nghiên cứu kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng của các tỉnh và thành phố", ông Nhân chia sẻ. 

Ông Võ Sỹ Nhân đánh giá Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp:

"Từ góc độ thị trường vốn, GNPI nhận thấy có rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thị trường Việt Nam. Ngoài ra, với dân số trẻ, chăm chỉ cộng thêm việc được hưởng lợi từ những thay đổi địa chính trị gần đây, Việt Nam đã trở thành một địa điểm ngày càng hấp dẫn đối với lĩnh vực sản xuất FDI."

Cũng theo ông Nhân, dù giá đất công nghiệp trong nước đang gia tăng nhanh chóng, mức giá ở Việt Nam vẫn ở mức hợp lý so với các thị trường lớn khác ở châu Á. 

Ngoài ra, trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là trường hợp khá đặc biệt khi có tới hai trung tâm đô thị lớn với dân số gần 10 triệu người. Điều này giúp dàn trải các khu công nghiệp, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hơn. 

Link nội dung: https://gocnhinbatdongsan.vn/quy-dau-tu-bat-dong-san-gaw-np-industrial-du-kien-dau-tu-500-trieu-usd-vao-viet-nam-trong-18-thang-toi-a102117.html