Ngôi nhà màu cam nổi bật với thiết kế "hai trong một"

28/11/2022 20:19

Nằm trên khu đất cách xa khu trung tâm, DI House gây ấn tượng với màu sơn cam nổi bần bật và thiết kế "hai trong một". Ngôi nhà độc đáo này là tổ ấm của một gia đình ba thế hệ.

DI House được xây dựng trên khu đất rộng 650 m2 cách xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Ngôi nhà là tổ ấm của một gia đình 3 thế hệ 7 thành viên. Thực tế, công trình bao gồm hai ngôi nhà riêng biệt. Để đáp ứng nhu cầu của gia chủ, đội ngũ kiến trúc sư đã khéo léo kéo sát hai không gian tách biệt để thành một khối thống nhất. DI House được xây dựng trên khu đất rộng 650 m2 cách xa trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Ngôi nhà là tổ ấm của một gia đình 3 thế hệ 7 thành viên. Thực tế, công trình bao gồm hai ngôi nhà riêng biệt. Để đáp ứng nhu cầu của gia chủ, đội ngũ kiến trúc sư đã khéo léo kéo sát hai không gian tách biệt để thành một khối thống nhất.
Những tấm gạch lát nền làm từ đất sét được sử dụng để ốp tường, tạo nên những bức tường gạch độc đáo có thể thay đổi màu sắc tự nhiên, đồng thời giúp giảm tối đa sự hư hại do tác động từ khí hậu.  Những tấm gạch lát nền làm từ đất sét được sử dụng để ốp tường, tạo nên những bức tường gạch độc đáo có thể thay đổi màu sắc tự nhiên, đồng thời giúp giảm tối đa sự hư hại do tác động từ khí hậu. 
Nơi tiếp khách và khu bếp được bố trí thông nhau ngay tầng 1. Đây là thiết kế phổ biến gần đây giúp gia tăng diện tích không gian cũng như kết nối các thành viên trong gia đình. Nơi tiếp khách và khu bếp được bố trí thông nhau ngay tầng 1. Đây là thiết kế phổ biến gần đây giúp gia tăng diện tích không gian cũng như kết nối các thành viên trong gia đình.
Một không gian phòng khách khác được thiết kế thông tầng với nội thất gam màu nâu đơn giản mà thanh lịch. Một không gian phòng khách khác được thiết kế thông tầng với nội thất gam màu nâu đơn giản mà thanh lịch.
Thiết kế thông tầng làm không gian trở nên thoáng đãng hơn và gia tăng tầm nhìn. Thiết kế thông tầng làm không gian trở nên thoáng đãng hơn và gia tăng tầm nhìn.
Các ô cửa đều được sử dụng vật liệu kính để đón ánh nắng tự nhiên vào ban ngày. Các ô cửa đều được sử dụng vật liệu kính để đón ánh nắng tự nhiên vào ban ngày.
Mọi không gian đều được thiết kế rộng và trống. Khoảng trống như một điểm giao thoa các khu vực trong ngôi nhà. Mọi không gian đều được thiết kế rộng và trống. Khoảng trống như một điểm giao thoa các khu vực trong ngôi nhà.
Phòng làm việc của gia chủ cũng sử dụng hệ cửa kính, tận dụng ánh sáng thiên nhiên giúp tiết kiệm năng lượng.  Phòng làm việc của gia chủ cũng sử dụng hệ cửa kính, tận dụng ánh sáng thiên nhiên giúp tiết kiệm năng lượng. 
Phần mái nhà có thể đóng mở tùy ý, có tác dụng tương tự như giếng trời. Phần mái nhà có thể đóng mở tùy ý, có tác dụng tương tự như giếng trời.
Cả gia đình trước kia cùng chung sống trong căn hộ chung cư. Khi chuyển về tổ ấm mới, gia chủ mong muốn các thành viên có thể vừa sống gần gũi vừa có không gian riêng tư. Vậy nên, kiến trúc sư đã tạo ra một không gian lớn giữa các phòng ngủ có thể sử dụng làm nơi vui chơi hoặc ngồi trò chuyện. Cả gia đình trước kia cùng chung sống trong căn hộ chung cư. Khi chuyển về tổ ấm mới, gia chủ mong muốn các thành viên có thể vừa sống gần gũi vừa có không gian riêng tư. Vậy nên, kiến trúc sư đã tạo ra một không gian lớn giữa các phòng ngủ có thể sử dụng làm nơi vui chơi hoặc ngồi trò chuyện.
Nơi nghỉ ngơi vẫn mang thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng Nơi nghỉ ngơi vẫn mang thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng
Phòng tắm như một khu rừng thu nhỏ Phòng tắm như một khu rừng thu nhỏ
 Mái cong bằng bê tông tạo nên sự tương phản thú vị, giúp giảm độ gay gắt của ánh sáng mặt trời chiếu xuống ngôi nhà.  Mái cong bằng bê tông tạo nên sự tương phản thú vị, giúp giảm độ gay gắt của ánh sáng mặt trời chiếu xuống ngôi nhà.

Bạn đang đọc bài viết "Ngôi nhà màu cam nổi bật với thiết kế "hai trong một"" tại chuyên mục XÂY DỰNG.