Ngôi nhà kính ẩn nấp giữa rừng cây ở Huế

18/03/2023 12:21

Để đáp ứng yêu cầu của gia chủ về không gian sống hòa hợp với thiên nhiên, nhóm kiến trúc sư đã tạo nên Labri House với những bức tường trong suốt độc đáo.

Công trình Labri House tọa lạc trên khu đất rộng 100 m² ở Huế, được thiết kế bởi studio Nguyễn Khải Architects & Associates.  Ngôi nhà là tổ ấm của một cặp vợ chồng trong tuổi xế chiều, qua đó giúp cặp đôi trải qua phần đời còn lại một cách bình yên và hạnh phúc. Công trình Labri House tọa lạc trên khu đất rộng 100 m² ở Huế, được thiết kế bởi studio Nguyễn Khải Architects & Associates.  Ngôi nhà là tổ ấm của một cặp vợ chồng trong tuổi xế chiều, qua đó giúp cặp đôi trải qua phần đời còn lại một cách bình yên và hạnh phúc.
Mảnh đất xây dựng ngôi nhà nằm ở cuối một con hẻm nhỏ của thành phố Huế thơ mộng, giáp với 1 trong 9 hồ nước trong khu vực. Đây là vị trí hoàn hảo giúp đội ngũ kiến trúc sư nảy sinh ý tưởng tạo nên Labri House. Mảnh đất xây dựng ngôi nhà nằm ở cuối một con hẻm nhỏ của thành phố Huế thơ mộng, giáp với 1 trong 9 hồ nước trong khu vực. Đây là vị trí hoàn hảo giúp đội ngũ kiến trúc sư nảy sinh ý tưởng tạo nên Labri House.
"L'abri" trong tiếng Pháp có nghĩa là nơi trú ẩn yên bình. Đúng như tên gọi, đây thực sự là một nơi trú ẩn bí mật, không dễ tìm thấy trên bản đồ hay thậm chí là khi quan sát từ xa. "L'abri" trong tiếng Pháp có nghĩa là nơi trú ẩn yên bình. Đúng như tên gọi, đây thực sự là một nơi trú ẩn bí mật, không dễ tìm thấy trên bản đồ hay thậm chí là khi quan sát từ xa.
Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà mang lại cảm giác như một cái cây lớn mọc lên từ mặt đất, sinh trưởng giữa khu rừng chứ không phải một công trình được xây bởi bàn tay con người. Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà mang lại cảm giác như một cái cây lớn mọc lên từ mặt đất, sinh trưởng giữa khu rừng chứ không phải một công trình được xây bởi bàn tay con người.
Ngôi nhà chia thành 4 khối tương ứng 4 không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và khu vệ sinh. Xung quanh không gian được bao phủ bởi 3 lớp kính, dây leo và bê tông từ ngoài vào trong. Phía trên nóc nhà được trồng thêm cây xanh.  Ngôi nhà chia thành 4 khối tương ứng 4 không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và khu vệ sinh. Xung quanh không gian được bao phủ bởi 3 lớp kính, dây leo và bê tông từ ngoài vào trong. Phía trên nóc nhà được trồng thêm cây xanh. 
Lớp kính trong suốt được sử dụng thay thế những bức tường truyền thống cùng với hàng dây leo bao phủ bên ngoài mang lại trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên cho gia chủ, đồng thời giúp ánh sáng tự nhiên dễ dàng lan tỏa đến từng không gian trong nhà. Lớp kính trong suốt được sử dụng thay thế những bức tường truyền thống cùng với hàng dây leo bao phủ bên ngoài mang lại trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên cho gia chủ, đồng thời giúp ánh sáng tự nhiên dễ dàng lan tỏa đến từng không gian trong nhà.
Các lối đi đều được trải sỏi và đá tự nhiên. Không gian phòng khách không quá lớn. Nội thất gỗ thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu cơ bản của gia chủ. Các lối đi đều được trải sỏi và đá tự nhiên. Không gian phòng khách không quá lớn. Nội thất gỗ thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo nhu cầu cơ bản của gia chủ.
Khu bếp hiện đại với đầy đủ tiện nghi.  Khu bếp hiện đại với đầy đủ tiện nghi. 
Kính sát trần cùng giàn leo bao bọc xung quanh không gian phòng ngủ mang đến cảm giác hoang sơ. Đặc biệt, gia chủ còn có thể vừa nghỉ ngơi vừa ngắm bầu trời đêm đầy sao. Kính sát trần cùng giàn leo bao bọc xung quanh không gian phòng ngủ mang đến cảm giác hoang sơ. Đặc biệt, gia chủ còn có thể vừa nghỉ ngơi vừa ngắm bầu trời đêm đầy sao.
Các vách tường ngăn cách từng khu vực đã được lược bỏ. Dù đứng ở không gian nào, gia chủ cũng có thể quan sát được các vị trí khác của ngôi nhà, từ phòng bếp đến phòng ngủ, từ sân trước đến sân sau và cả cây hoa sứ trên tầng thượng.  Các vách tường ngăn cách từng khu vực đã được lược bỏ. Dù đứng ở không gian nào, gia chủ cũng có thể quan sát được các vị trí khác của ngôi nhà, từ phòng bếp đến phòng ngủ, từ sân trước đến sân sau và cả cây hoa sứ trên tầng thượng. 
Cây cối quanh nhà thu hút nhiều loài chim chóc và sinh vật nhỏ khiến nơi đây biến thành một khu rừng nhỏ sinh động. Dây leo được sử dụng như một vật dụng trang trí len lỏi trên bức tường kính vừa mang đến sự riêng tư cho không gian vừa có chức năng lọc không khí.  Cây cối quanh nhà thu hút nhiều loài chim chóc và sinh vật nhỏ khiến nơi đây biến thành một khu rừng nhỏ sinh động. Dây leo được sử dụng như một vật dụng trang trí len lỏi trên bức tường kính vừa mang đến sự riêng tư cho không gian vừa có chức năng lọc không khí. 
Bên cạnh đó, cây hoa sứ cũng được phủ xanh phần nóc nhà. Vào mùa khô, những tán lá xum xuê bao trùm cả tầng thượng có tác dụng che chắn căn nhà khỏi cái nắng gay gắt. Bên cạnh đó, cây hoa sứ cũng được phủ xanh phần nóc nhà. Vào mùa khô, những tán lá xum xuê bao trùm cả tầng thượng có tác dụng che chắn căn nhà khỏi cái nắng gay gắt.
Labri là ngôi nhà dành cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và sống chan hòa với thiên nhiên. Labri là ngôi nhà dành cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và sống chan hòa với thiên nhiên.

Bạn đang đọc bài viết "Ngôi nhà kính ẩn nấp giữa rừng cây ở Huế" tại chuyên mục XÂY DỰNG.