Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp

18/03/2023 12:21

TPO - Mảng xanh trong bếp, ngay dưới giếng trời, có các loại cây mọc thẳng đứng vươn ra các không gian bên trong khác ở các tầng trên, mang nắng, gió và thiên nhiên đến khắp nhà.

Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 1Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 2

Ngôi nhà phố này được thiết kế để chứa một gia đình

Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 4

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy Origami của Nhật Bản, các kiến trúc sư (KTS) đã gấp và kéo tất cả các không gian chức năng về gần với không gian cốt lõi ở giữa ngôi nhà này, đó là sân trong (một nét kiến trúc mà rất phổ biến ở nhà người dân Đà Nẵng ). Hình thức kiến trúc dựa trên một cấu trúc xoắn ốc ở trung tâm.

Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 5Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 6

Tất cả các không gian bên trong được gắn vào một bức tường lõi xoáy vào bên trong theo chiều dọc và được kết nối với nhau thông qua các đường giao thông đan xen chạy quanh bức tường lõi.

Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 7
Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 8

Cầu thang xoắn ốc chạy quanh không gian lõi của ngôi nhà vừa là điểm nhấn kiến trúc, vừa tăng “mặt cắt” để kết nối các không gian chức năng khác nhau cũng như các thành viên của gia đình ba thế hệ cùng sinh sống trong ngôi nhà này.

Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 9

Căn bếp gắn liền với giếng trời là trái tim của ngôi nhà, là nơi gắn kết mọi

Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 11

Mảng xanh trong bếp, ngay dưới giếng trời, có các loại cây mọc thẳng đứng vươn ra các không gian bên trong khác ở các tầng trên, mang nắng, gió và thiên nhiên đến khắp nhà.

Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 12Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 13

Ý tưởng của ngôi nhà này là tạo ra một cấu trúc thu nhỏ lại khoảng sân ở giữa ngôi nhà ở tầng một và sau đó mở ra các hướng khác nhau khi chúng ta đi lên các tầng khác nhau.

Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 14Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 15Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 16Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 17

Cấu trúc này cho phép những người sống trong ngôi nhà này kết nối với nhau, với thiên nhiên bên trong và bên ngoài.

Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 18Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 19Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 20Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp ảnh 21
Theo Archdaily/Nghia-Architect

Bạn đang đọc bài viết "Ngỡ ngàng với nhà phố thiết kế vườn cây trong bếp" tại chuyên mục XÂY DỰNG.