Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích

04/03/2023 16:06

TPO - Khi nhìn vào ngôi nhà với dàn dây leo bao phủ quanh tường, nhiều người có cảm giác rằng nó không phải do bàn tay con người xây dựng, mà lớn lên một cách tự nhiên như cái cây mọc lên từ lòng đất và được vẽ nên từ câu chuyện cổ tích.

Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 1

Gia chủ của công trình này là một cặp vợ chồng trên 55 tuổi, họ sở hữu khu đất rộng 100m2, nằm ở cuối con hẻm nhỏ trong kinh thành Huế, được ngăn cách bởi một trong chín ao của khu vực.

Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 2

Công trình có bốn khối, được bao phủ bởi ba lớp, lần lượt là kính, Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 4Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 5Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 6

Bốn khối, với chiều cao khác nhau, được đặt ngẫu nhiên và xoay ở các góc khác nhau dựa trên sự tồn tại của một số yếu tố tại chỗ. Tất cả được nối với nhau bằng lối đi và có thể lên được bằng thang cố định.

Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 7

Đi dạo trên nóc nhà giống như đi xuyên qua dãy núi trập trùng. Dưới núi có hang động mát mẻ, an toàn.

Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 8

Bốn căn phòng giống như bốn hang động được làm bằng kính luôn tràn ngập ánh nắng và gió tự nhiên để mang đến sự thoải mái cho người ở.

Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 9
Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 10
Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 11

Nội thất của khối sinh hoạt/ăn uống, khối bếp, khối phòng tắm và khối ngủ được thiết kế dựa trên nhu cầu cơ bản nhưng vẫn đảm bảo tính

Người sinh sống có thể nhìn xuyên qua mọi không gian trong nhà, từ nhà bếp đến không gian ngủ, từ sân trước đến sân trong và thậm chí cả những cây hoa đại trên sân thượng.

Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 13
Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 14

Thậm chí, người trong nhà có thể cùng nhau ngắm trăng sao trên giường vào ban đêm, hay hạt mưa trượt trên kính vào những ngày mưa.

Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 15

Với công trình này, kiến trúc sư sử dụng cây dây leo để làm nội thất. Chúng cao dần lên và đan xen vào nhau xung quanh từng dãy nhà, tạo nên bức tường xanh vừa đảm bảo sự riêng tư, vừa giúp cân bằng không khí.

Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 16

Khi nhìn vào ngôi nhà, nhiều người có cảm giác rằng nó không phải do bàn tay con người xây dựng, mà lớn lên một cách tự nhiên như cái cây mọc lên từ lòng đất. Đặc biệt, nhờ sử dụng dàn dây leo để phủ kín tường nên ngôi nhà giống như được vẽ nên từ câu chuyện cổ tích.

Mê mẩn ngôi nhà dùng dây leo làm nội thất như trong trong truyện cổ tích ảnh 17

Theo nhiều người, đây chính là ngôi nhà cho bất cứ ai muốn tìm kiếm sự bình yên nội tâm và nhận ra nguồn gốc của chúng ta là những người yêu thiên nhiên.

Theo Archdaily/Nguyen Khai Architects & Associates