Bên trong biệt thự 36 triệu USD lấy cảm hứng từ kim tự tháp Maya

27/03/2023 12:10

Căn biệt thự có diện tích khoảng 2.000 m2, với 9 phòng ngủ, 16 phòng tắm và một hệ thống các bể bơi vô cực nhiều tầng.

bat dong san My anh 1

Theo Mansion Global, một căn biệt thự tọa lạc tại khu nhà giàu Bel-Air (Los Angeles, Mỹ) mới đây đã được tung ra thị trường với giá 35,68 triệu USD.

bat dong san My anh 2

Lấy cảm hứng thiết kế từ kim tự tháp của người Maya với đặc điểm nổi bật là những bể bơi xếp tầng, căn biệt thự đã được đặt tên là El Canto Del Agua (Bài hát của nước).

bat dong san My anh 3

Theo chủ nhân căn biệt thự - ông Adrian Rudomin - bất động sản có diện tích đất khoảng gần 2.000 m2, với 2 phòng khách, một phòng bếp, 9 phòng ngủ và 16 phòng tắm riêng biệt.

bat dong san My anh 4

Theo mô tả của ông, căn biệt thự này "tựa như một chiếc hộp bí ẩn" vì khi bước chân vào từng phòng sẽ mang lại cảm giác khác nhau. Bước vào từ cửa chính là một phòng khách thông tầng cao gần 10 m với tầm nhìn hướng ra vườn nhà - nơi có hệ thống bể bơi vô cực bậc thang cùng các hố đá lửa và bồn tắm nước nóng.

bat dong san My anh 5

Cạnh đó là phòng bếp được thiết kế mở hướng ra vườn, kết nối cùng khu vực chơi game cũng như quầy bar và hầm rượu.

bat dong san My anh 6

Căn biệt thự cũng hạn chế xây dựng những bức tường trắng hết mức có thể vì theo ông Rudomin, "nó làm mọi người ngột ngạt và đau mắt". Do đó, hầu hết bức tường ngoài sẽ được thay thế bằng cửa kính, còn tường ngăn giữa các phòng sẽ được sơn tối màu và trang trí nhiều hơn.

bat dong san My anh 7

Ngay cả nội thất trong căn biệt thự cũng theo gam màu trầm, với mặt bàn bếp được lát gỗ đỏ Brazil, quầy bar được thiết kế từ gỗ tím và các bức tường trống thì được trang trí bằng cây xanh.

bat dong san My anh 12

Ngoài ra, căn biệt thự còn có những tiện nghi giải trí khác như một quầy bar lớn, một hầm để rượu với sức chứa 1.000 chai, một rạp chiếu phim tại gia, một phòng gym, một phòng xông hơi và spa với bồn tắm thủy lực.

bat dong san My anh 13

Ngoài ra, ông Rudomin còn xây dựng một đài thiên văn trên tầng cao nhất của biệt thự và trang trí với những cây xương rồng.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.