Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt Tp.Hà Nội 2022

17/09/2022 12:25

Chiều 16/9, tại quận Long Biên, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các cấp, ngành, các doanh nghiệp, kết quả sản xuất công nghiệp trên địa bàn Thành phố tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8/2022 trên địa bàn Hà Nội ước đạt 58,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 39,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong số đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 35,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 61% tổng mức, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 73,3% so với cùng kỳ (tháng 8/2021 tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng giảm 51,2% do thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19).

Tính chung 8 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội ước đạt 451,3 nghìn tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2021.

Để hỗ trợ doanh nghiệp, người nông dân tiêu thụ sản phẩm, tiếp nối thành công của Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng, quận Tây Hồ và Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND quận Long Biên và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 tại quận Long Biên.

Tiêu dùng & Dư luận - Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt Tp.Hà Nội 2022

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 tại quận Long Biên. Ảnh: Lao động thủ đô. 

“Thông qua chương trình Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất”, ông Nguyễn Đình Thắng nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, để Tuần hàng Việt tại quận Long Biên được tổ chức thành công, đạt hiệu quả thiết thực, bên cạnh sự vào cuộc của ngành Công thương còn đòi hỏi các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, tới người tiêu dùng và du khách trong nước, quốc tế đến tham quan mua sắm.

Ở chiều ngược lại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn. Đặc biệt không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, qua đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của các doanh nghiệp.

Tuần hàng Việt đã thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp. 

Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội diễn ra đến ngày 20/9/2022.

Hương Anh (tổng hợp)