Được nghỉ 4 ngày, du lịch lễ 2/9 hứa hẹn tiếp tục đông khách

19/08/2022 00:20

Sau mùa hè bùng nổ, du lịch nội địa dịp lễ 2/9 được dự đoán sẽ tiếp tục đông khách khi các tour, điểm đến bắt đầu “cháy vé”.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Trần Quốc Bảo – Phó Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chia sẻ: “Sau thành công của mùa du lịch hè với hơn 350.000 ngàn lượt khách, dịp lễ 2/9 năm nay, Lữ hành Saigontourist tiếp tục chú trọng đảm bảo chất lượng dịch vụ cung ứng đồng thời kiện toàn nguồn nhân lực phục vụ, nhằm đáp ứng tốt nhất mục tiêu phục vụ hơn 30.000 lượt khách trên toàn quốc”.

Theo nhận định của Lữ hành Saigontourist, bên cạnh chùm tour lễ 2/9 đến các điểm du lịch nổi tiếng, chùm tour nghỉ dưỡng cao cấp, chùm tour du lịch khám phá văn hoá-lịch sử, du lịch trải nghiệm dài ngày theo đường hàng không, đường bộ, đường thuỷ, chùm tour trọn gói, dịch vụ vận chuyển và lưu trú tại các resort 4 -5 sao trên toàn quốc, chùm tour khởi hành theo lịch yêu cầu riêng… thì du khách cũng rất quan tâm đến các chùm sản phẩm city-tour trong ngày tại Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Các công ty lữ hành khác như Vietravel, Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, TSTtourist… cũng có hàng loạt tour đến các điểm du lịch nổi tiếng, chùm tour nghỉ dưỡng cao cấp khám phá văn hóa - lịch sử tại Tp.HCM cũng như nhiều tỉnh thành...

Đại diện Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ, đến thời điểm này, nhiều cơ sở lưu trú tại Vũng Tàu đã nhận được khách đặt phòng từ 20 - 90% số phòng.  

Để chuẩn bị, trước mắt, Sở này và các ngành chức năng đang rà soát để khắc phục tốt nhất có thể những điểm kẹt xe trên Quốc lộ 51, đồng thời kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải cho triển khai thu phí không dừng trên các trạm.

Còn theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, hiện các khách sạn lớn ở Tp.Đà Lạt đều đã nhận đặt phòng trước khoảng 40%. Ước tính trong dịp lễ 2/9, đa số các khách sạn sẽ đạt khoảng 60% độ lấp đầy phòng.

Vé máy bay từ Hà Nội đi Tp.HCM trong kỳ nghỉ 2/9 năm nay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Bamboo Airlines, Vietjet Air cũng có giá đắt hơn ngày thường. Các chặng bay khác như Hà Nội - Đà Nẵng cũng trong tình trạng tương tự khi vé Vietjet Air niêm yết giá từ 2,1 - 2,5 triệu đồng/vé, Bamboo Airways từ 2,6 - 3,2 triệu đồng/vé, Vietnam Airlines từ 2,8 - 3,5 triệu đồng/vé…