Điều gì thắp sáng niềm tin của nhà đầu tư?

15/03/2023 12:20

Song song với nhận định về khả năng khởi sắc của thị trường trong dài hạn, thực tế nhiều khách mua vẫn đang tìm kiếm bất động sản. Thậm chí, không ít người phải ngậm ngùi vì vuột mất sản phẩm ứng ý. Vậy, điều gì đã thắp sáng niềm tin của nhà đầu tư?

Một sản phẩm tốt vài chục người muốn mua là bình thường

Đó là chia sẻ của chị Phạm Thị Linh - một nhà đầu tư lâu năm tại Tp. HCM. Chị Linh cho biết thêm: "Tôi thích đầu tư bất động sản. Tôi thường mua đất nền, căn hộ hoặc nhà mặt phố riêng lẻ. Mới đây, chỉ trong nửa ngày tôi đã vuột mất một cơ hội tốt vì có đến vài chục khách cũng nhận thông tin chào giá và tôi chỉ chậm hơn họ vài giờ". Điều đó cho thấy, khách sẵn vốn vẫn tích cực tìm mua vì tin rằng "đường sin" của thị trường sắp tới giai đoạn bật trở lại.

Không chỉ khách mua mà các hoạt động về phía Chủ đầu tư cũng nhộn nhịp hơn như: rumor về sản phẩm mới, khởi công xây dựng, cất nóc hoặc bàn giao nhà… Sự cộng hưởng trên góp phần tạo ra luồng sinh khí mới hồ hởi hơn.

Về mặt vĩ mô, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thị trường bất động sản vẫn đứng trước cơ hội lớn khi mới đây Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản. Trong đó, các doanh nghiệp, người mua nhà và nhà đầu tư được tạo điều kiện nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn tín dụng; ưu tiên các dự án bất động sản nhà ở đáp ứng nhu cầu thực của người dân…

Về luật, 3 bộ luật liên quan đến thị trường bất động sản dự kiến được sửa đổi trong năm 2023, gồm: Luật đất đai, Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản sẽ giúp tháo gỡ một số vướng mắc pháp lý cho thị trường hiện nay. Đồng thời, bổ sung hành lang pháp lý cho các loại hình bất động sản khác như: officetel, condotel, biệt thự biển…

Bên cạnh đó, lãi suất huy động đã đồng loạt giảm. Ghi nhận ngày 13/03, nhóm Big 4 (VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank) và MB, Eximbank đang áp dụng biểu lãi suất tiền gửi thấp nhất thị trường dưới mức 8%/năm. Việc đồng thuận giảm lãi suất là động thái giúp các ngân hàng thương mại giảm chi phí, từ đó giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, năm 2023 dự kiến có khoảng 300.000 tỷ trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn (tăng 40% so với 2022), trong đó trái phiếu bất động sản chiếm khoảng 120.000 tỷ. Vì vậy, Nghị định số 08/2023/NĐ-CP ngày 5/3/2023 được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp giảm áp lực nợ, xoay sở dòng vốn từ đó cải thiện thanh khoản thị trường.

Khách mua chọn dự án "thực" đáp ứng nhu cầu thực

Trong khi các Chủ đầu tư hướng đến việc tung những chính sách linh hoạt tối đa nhằm phù hợp cho các nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau, khẩu vị khách hàng cũng có nhiều thay đổi theo hướng chọn sản phẩm thực vì nhu cầu ở là thực.

Anh Nguyễn Minh Thành - Giám đốc một Sàn giao dịch tại Bình Dương cho biết: "Trong quá trình tư vấn, chúng tôi nhận thấy nguồn tiền trong khách hàng vẫn còn khá dồi dào. Tuy nhiên, khách mua vẫn đang trông chờ vào chính sách bán hàng cạnh tranh giữa các chủ đầu tư để so sánh, lựa chọn. Mặt khác, những dự án có tiến độ xây dựng tốt, pháp lý đầy đủ và sẵn sàng sẽ làm hài lòng nhóm khách mua này vì họ xuất phát từ nhu cầu ở thực".

Trong khi đó, chị Thu Ngọc - một trong những khách hàng đang quan tâm căn hộ 2 phòng ngủ Happy One Central tại Bình Dương chia sẻ: "Tôi đã tìm hiểu thông tin qua nhiều chuyên viên tư vấn tuy nhiên, tôi vẫn muốn tự mình tìm đến tận nơi để quan sát dự án. Tôi đã quyết định mua vì mong muốn nhận nhà sớm và Happy One Central vẫn đang xây dựng ổn định, công nhân ra vào công trường đông đúc. Điều đó cho thấy năng lực tài chính và cam kết bàn giao nhà đúng hạn của chủ đầu tư".

Điều gì thắp sáng niềm tin của nhà đầu tư?  - Ảnh 1.

Khách hàng yên tâm khi tham quan trực tiếp dự án đang xây dựng nhộn nhịp.

Có thể nói, tiến độ xây dựng duy trì ổn định, pháp lý dự án đầy đủ, vị trí trung tâm thành phố Thủ Dầu Một và chuỗi 68 tiện ích đỉnh cao đã mang lại 80% lợi thế cạnh tranh cho Happy One Central tại thị trường Bình Dương. Mới đây, 20% còn lại cũng đã được lấp đầy khi Chủ đầu tư công bố chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn.

Cụ thể, khách mua căn hộ có thể nhận quà tặng lên đến 400 triệu đồng, hỗ trợ lãi suất 0%/36 tháng. Riêng cư dân tại Bình Dương sẽ ưu đãi thêm 0.5%.

Điều gì thắp sáng niềm tin của nhà đầu tư?  - Ảnh 2.

Happy One Central đã hoàn thiện dầm sàn tầng 24, phần xây tô được triển khai song song.

Sáng ngày 14/03/2023, Happy One Central đã hoàn thiện dầm sàn tầng 24, dự kiến sẽ có gần 1.000 công nhân làm việc tại công trường trong những ngày tới nhằm đạt tiến độ cam kết cho nhiều hạng mục khác nhau. Không bao lâu nữa, Happy One Central với cầu kính trên không đầu tiên tại Bình Dương sẽ là niềm tự hào của cộng đồng cư dân sở hữu.

Tên dự án: Khu phức hợp Thương mại và Căn hộ cao cấp Vạn Xuân Bình Dương, phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Tên thương mại: Happy One Central