Chủ tịch Keppel Land Việt Nam nhận giải Nhân vật bất động sản của năm

29/10/2022 13:10

Những năm qua, giải thưởng Nhân vật bất động sản của năm PropertyGuru Vietnam Property Awards gọi tên các nhân vật tiêu biểu: ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch tập đoàn Vingroup, ông Lê Văn Kiểm - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KN... Đây là giải thưởng được trao cho những cá nhân có những ảnh hưởng sâu rộng trong lĩnh vực bất động sản tại Châu Á.

Ngày 21 tháng 10 vừa qua, tại lễ trao giải của PropertyGuru Vietnam Property Awards, giải thưởng Nhân vật bất động sản của năm đã vinh danh Ông Joseph Low, Chủ tịch Keppel Land Việt Nam cho những đóng góp của ông trong ngành.

Ông Joseph Low đã có những chia sẻ về thành tựu của Keppel Land qua ba thập kỷ tại Việt Nam, ý nghĩa của giải thưởng cũng như chiến lược lâu dài của doanh nghiệp trong tương lai.

Đâu là những thành tích Keppel Land đạt được khiến ông cảm thấy tự hào nhất?

Chúng tôi đang chuẩn bị chào đón cột mốc 30 năm phát triển tại Việt Nam. Trong ba thập kỷ qua, Keppel Land đã đóng góp cho công cuộc đô thị hóa của Việt Nam bằng việc mang đến các giải pháp không gian đô thị chất lượng cao và bền vững nhằm kiến tạo cộng đồng, nâng tầm cuộc sống.

Ngày nay, Keppel Land đã trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn mạnh nhất với hơn 20 dự án được cấp phép với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 3,5 tỉ đô la Mỹ, với danh mục các dự án nhà ở chất lượng như Estella Heights, Celesta Rise và Empire City, cũng như các dự án cao ốc văn phòng, thương mại hạng A như Saigon Centre, nơi cửa hàng bách hóa Takashimaya tọa lạc.

Những thành tích xuất sắc của Keppel Land tại Việt Nam đã đem đến cho chúng tôi vị thế vững chắc để hướng đến mục tiêu 30 năm phát triển rực rỡ hơn nữa tại đây.

Giải thưởng Nhân vật bất động sản của năm có ý nghĩa như thế nào với ông?

Tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng Nhân vật bất động sản của năm, đặc biệt hơn nữa khi Keppel Land đang kỷ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam. Đây là sự ghi nhận không chỉ đối với tôi, mà còn đối với tất cả những nhân viên đã và đang làm việc tại Keppel Land Việt Nam, cho những thành tựu của công ty và sự cống hiến hết mình của nhân viên trong suốt 30 năm đóng góp vào công cuộc đô thị hóa bền vững tại Việt Nam.

Tại PropertuGuru Vietnam Property Awards 2022, Keppel Land và các dự án còn chiến thắng những giải thưởng nào khác, thưa ông?

Tại lễ trao giải, chúng tôi còn giành chiến thắng tại 11 hạng mục khác, bao gồm Nhà phát triển bất động sản bền vững tốt nhất Việt Nam, Nhà phát triển bất động sản phức hợp tốt nhất Việt Nam và 3 giải thưởng khác bao gồm Thiết Kế và Xây Dựng Bền Vững; Thành Tựu về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) và Trách Nhiệm Xã Hội của Doanh Nghiệp (CSR).

Chủ tịch Keppel Land Việt Nam nhận giải Nhân vật bất động sản của năm - Ảnh 1.

Ông Lee Leong Seng, Giám đốc dự án The Infiniti, nhận giải thưởng Dự Án Căn Hộ Tốt Nhất Việt Nam.

The Infiniti, giai đoạn ba của Riviera Point, một dự án nhà ở của Keppel Land tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh được vinh danh với giải thưởng Dự án căn hộ tốt nhất Việt Nam. The Infiniti còn được gọi tên ở ba hạng mục khác bao gồm Dự án xanh tốt nhất Việt Nam, Dự án căn hộ bên sông tốt nhất Việt Nam và Dự án căn hộ có thiết kế kiến trúc cảnh quan tốt nhất Việt Nam.

Chủ tịch Keppel Land Việt Nam nhận giải Nhân vật bất động sản của năm - Ảnh 2.

Bà Đàm Suyến Như, Giám Đốc Khối Phát triển Nhà ở, Keppel Land Việt Nam, nhận giải thưởng Dự án nhà thấp tầng tốt nhất Thành phố Hồ Chí Minh cho Celesta Avenue.

Chủ tịch Keppel Land Việt Nam nhận giải Nhân vật bất động sản của năm - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Thiết kế, Bộ phận Quản lý Dự án, Keppel Land Việt Nam, nhận giải thưởng Dự Án Căn Hộ Có Kiến Trúc Xây Dựng Tốt Nhất Việt Nam cho Celesta Heights.

Trong khi đó, Celesta Heights and Celesta Avenue, dự án tại Nhà Bè do Keppel Land và Phú Long hợp tác phát triển, lần lượt chiến thắng tại hạng mục Dự án căn hộ có kiến trúc xây dựng tốt nhất Việt Nam và Dự án nhà thấp tầng tốt nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Keppel Land Việt Nam nhận giải Nhân vật bất động sản của năm - Ảnh 4.

Đại diện Keppel Land tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2022.

Ông có thể chia sẻ thêm về định hướng phát triển của Keppel Land Việt Nam trong tương lai?

Để củng cố tầm nhìn 2030 của Tập đoàn Keppel, Keppel Land đang tiến hành quá trình chuyển đổi từ nhà đầu tư bất động sản truyền thống thành một doanh nghiệp theo đuổi chiến lược asset light (kinh doanh ít tài sản), mang đến các giải pháp không gian đô thị sáng tạo và bền vững.

Chúng tôi đang hướng đến mảng bất động sản như một dịch vụ (real estate-as-a-service) và tận dụng công nghệ tiên tiến tập trung vào việc lấy khách hàng làm trọng tâm, cũng như xây dựng các chiến lược tăng trưởng mới để tăng doanh thu định kỳ, tái tạo đô thị bền vững. Chúng tôi cũng đang tập trung vào mảng bán lẻ tại Việt Nam, đồng thời tiếp tục vận dụng sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn để đem lại các giải pháp đô thị hóa bền vững.

Keppel Land cũng đang tích cực hợp tác cùng Keppel Capital để tìm kiếm các cơ hội đầu tư mới. Việc Keppel Land Việt Nam cùng với Quỹ Keppel Vietnam Fund và các nhà đầu tư mua lại ba khu đất tại Mailand Hà Nội City là một ví dụ điển hình về cách chúng tôi đang thực hiện mô hình asset light.