Bình Định có thêm dự án công nghệ cao trị giá 40 triệu USD

24/06/2022 13:22

Dự án do Tập đoàn KURZ (Cộng hòa Liên bang Đức) đầu tư tại Khu công nghiệp Becamex Bình Định. Mục tiêu của dự án là sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, điện tử và in ấn,...

Vừa qua, tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội (tỉnh Bình Định), Công ty TNHH KURZ Việt Nam và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng New CC khởi công xây dựng dự án nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao. Đây là dự án đầu tiên của Tập đoàn KURZ (CHLB Đức) đầu tư tại Việt Nam, cũng là dự án công nghiệp đầu tiên triển khai tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.

Giai đoạn 1 của dự án có diện tích 60.000 m2, tổng mức đầu tư 40 triệu USD (tương đương 905,2 tỷ đồng). Dự kiến giai đoạn 1 này sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý III/2023 với công suất lên đến 15 triệu m2 sản phẩm/năm. Tùy thuộc vào tình hình hoạt động tại Việt Nam, tổng vốn đầu tư của dự án có thể lên đến 100 triệu USD trong vòng 10 - 15 năm.

Đại diện Tập đoàn KURZ cho biết, nhà máy mới ở Việt Nam sẽ đi vào hoạt động với toàn bộ quy trình chuẩn quốc tế và công nghệ hiện đại, đảm bảo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường và an toàn lao động như 12 nhà máy hiện tại ở châu Âu, châu Á và châu Mỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, mục tiêu của dự án là sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, điện tử và in ấn… Dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp hiện đại, áp dụng các công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn châu Âu, là dự án FDI thứ tư của các nhà đầu tư từ Cộng hòa Liên bang Đức tại Bình Định.